Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng của những người gieo hạt”

Đặng Thu Hằng
Ngày 12/11, tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng của những người gieo hạt” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng của những người gieo hạt” hướng tới chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chương trình đã thu hút đông đảo không chỉ cán bộ, giáo viên toàn huyện mà cả cán bộ các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn cả huyện Bắc Quang tham gia hiến máu.

bcd-hien-mau-tinh-va-huyen-dong-vien-nguoi-tham-gia-hien-mau-20231113151219-1700024784.jpegBan Chỉ đạo hiến máu tỉnh và huyện động viên các tình nguyện viên tham gia Hiến máu.

Chị Tống Thị Hoa, Giáo viên Trường Trung cấp dân tộc nội trú Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang, một trong những người tham gia chương trình hiến máu đợt này, chia sẻ: "Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, thương ái của dân tộc Việt Nam. Bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng khi tham gia hoạt động như thế này".

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", chương trình hiến máu tình nguyện “giọt máu hồng của những người gieo hạt” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã có hơn 300 người đến tham gia đăng ký hiến máu và phấn đấu sẽ thu từ 200-250 đơn vị máu để chuyển về Ban chỉ đạo hiến máu tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang.

Ông Ngô Văn Hiếu, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Bắc Quang cho biết: Chương trình không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn cung cấp thêm số lượng máu sử dụng để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và huyện Bắc Quang. Đồng thời bổ sung nguồn dự phòng, tiến tới duy trì nguồn người hiến máu tình nguyện bền vững trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại huyện Bắc Quang những năm tiếp theo.

phan-dau-thu-tu-200-den-250-don-vi-mau-20231113150943-1700024784.jpeg
Đông đảo các giáo viên, cán bộ, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn cả huyện Bắc Quang tham gia hiến máu.

Những năm qua, phong trào hiến máu tại Bắc Quang đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị bệnh. Số đơn vị máu được hiến từ các đợt tình nguyện không chỉ giúp cho người bệnh cần truyền máu thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn giúp ngành Y tế của huyện giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm, toàn huyện Bắc Quang đã huy động được gần 500 đơn vị máu tình nguyện.

TH