Chương trình “Cùng em đến trường” trao tặng 60 góc học tập cho học sinh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Chương trình đã trao tặng 60 bộ bàn ghế cho các em học sinh trên địa bàn Quận 7, 8, 11, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và thành phố Thủ Đức, với tổng trị giá 63 triệu đồng.

Ngày 30/10/2022, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam thực hiện Chương trình “Cùng em đến trường” với chủ đề “Nâng bước những giấc mơ” tổ chức trao tặng “Góc học tập” đến các em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông (từ lớp 8 đến lớp 12) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đến tham dự chương trình có ông Trương Minh Hùng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Công tác xã hội và Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng Sài Gòn; ông Trịnh Ngọc Dũng – Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý quận Tân Bình.

ctd-30-10-1-1667184366.jpg
Ông Trương Minh Hùng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Công tác xã hội và Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao quà đến các em học sinh khó khăn.

Đây là chương trình xã hội nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/ 2022), trong đó, mỗi hoạt động đều nhằm thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả, góp phần khắc họa những phong cách sống đẹp và tràn đầy tình cảm của cộng đồng xã hội. Đồng thời tăng cường thực hiện chương trình liên tịch giữa 3 đơn vị Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn trong hoạt động Chữ thập đỏ khối trường học năm học 2022 – 2023.

Chương trình đã trao tặng 60 bộ bàn ghế cho các em học sinh trên địa bàn Quận 7, 8, 11, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và thành phố Thủ Đức, với tổng trị giá 63 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Thành phố vận động trao tặng thêm cho mỗi em 1 cái áo mưa và 10 quyển tập.

ctd-30-10-2-1667184366.jpg
Chương trình “Cùng em đến trường” trao tặng Góc học tập đến các em học sinh hiếu học vượt khó trên địa bàn Thành phố.

Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng tất cả các em học sinh tham dự chương trình đều xứng đáng được nhận quà vì sự nỗ lực vượt khó cùng với kết quả học tập tốt. Ông mong muốn món quà thiết thực này là hành trang động viên các em tiếp tục rèn luyện, và nỗ lực vươn lên trong học tập. Những chiếc bàn, ghế được thiết kế đúng chuẩn sẽ hỗ trợ các em có điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời bảo vệ các em học sinh tránh các bệnh về mắt và cong vẹo cột sống do ngồi học sai tư thế. Ông cho biết thêm trong thời gian tới, Prudential Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp và đồng hành triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để tiếp tục chăm lo các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19.

Ngọc Hoa