Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dự Hội nghị sơ kết công tác Hội Cụm thi đua số 1 tại Đà Nẵng

Nguyễn Diệp Linh
Hội nghị Sơ kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm Cụm thi đua số 1 đã diễn ra sáng nay (16/6), tại thành phố Đà Nẵng.

Tham dự có các đại biểu quan trọng, bao gồm Bí thư Đảng Đoàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa và đại diện các ban chuyên môn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, cùng với đại diện lãnh đạo chủ chốt đến từ 5 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Đà Nẵng.

11-1686967469.jpg

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đánh giá kết quả công tác của Hội trong 6 tháng đầu năm, tập trung vào các nội dung quan trọng như phong trào "Tết Nhân ái" và Tháng Nhân Đạo 2023. Các chương trình trọng điểm như "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" và "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" cũng được chú trọng. Đồng thời, các thành tựu trong việc vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất cũng được đánh giá cao.
Hội nghị cũng đặt nhiều mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng cho 6 tháng cuối năm, tập trung vào các hoạt động đặc thù của cụm thi đua số 1.

12-1686967508.jpg

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức lễ trao 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Đà Nẵng. Mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm, tổng trị giá 24.000.000 triệu đồng. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa cao nhằm chia sẻ khó khăn và đem lại niềm vui cho những gia đình gặp khó trong cộng đồng.

13-1686967509.jpg

Bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tham gia đóng góp ý kiến.

 

Hội nghị Sơ kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động nhân đạo và từ thiện tại cộng đồng. Qua việc trao đổi kinh nghiệm và định hướng công tác, Hội Chữ thập đỏ mong muốn nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cộng đồng.

14-1686967541.jpg

Ông Đào Ngọc Triệu- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Cụm Trưởng Cụm Thi đua tặng quà cho các hộ khó khăn.

 

Đồng thời, hội nghị cũng tạo ra sự tập trung và thống nhất trong việc phát triển các chương trình và hoạt động quan trọng trong 6 tháng cuối năm, giúp nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của công tác nhân đạo trong xã hội.

Hội nghị Sơ kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ Cụm thi đua số 1 đã khép lại với những thành tựu đáng kể và những cam kết mạnh mẽ trong việc tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo và từ thiện. Hội Chữ thập đỏ mong muốn góp phần tích cực vào việc xây dựng một xã hội văn minh, nhân văn và đoàn kết.

Phan Yến