Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường đam mê công tác thiện nguyện

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Đã gần 60 tuổi, nhưng bà Trần Thị Mộng Xuân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn luôn nhiệt tình và tích cực trong công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Bà xác định bản thân phải luôn đi đầu, tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động để nêu cao tinh thần thiện nguyện từ đó vận động, tuyên truyền, lan tỏa tinh thần nhân đạo đến nhiều người. 

31-1656383279.jpg

Hội CTĐ phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn

Nhận thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân, đã hơn chục năm trở lại đây, năm nào bà Xuân cũng tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần để cùng chung tay trong việc sẻ chia, giúp đỡ những người bệnh cần máu vượt qua bệnh tật. Tính đến nay, bà đã có tổng cộng 33 lần hiên máu tình nguyện.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, bà còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và những người dân trên địa bàn cùng tham gia hiến máu.

Bà Xuân chia sẻ: “Thời gian đầu, khi công tác vận động, tuyên truyền gặp khó khăn, tôi lấy bản thân để thuyết phục vì dù tuổi cao nhưng sau khi hiến máu thì sức khỏe vẫn rất tốt, thậm chí tinh thần còn thoải mái, phấn chấn hơn vì mình làm được điều tốt. Thế là nhiều người dần tin tưởng và tích cực tham gia hiến máu cũng như duy trì hoạt động này cho đến nay. Bản thân tôi rất yêu thể thao, tích cực rèn luyện thân thể, tôi cố gắng giữ gìn cơ thể khỏe mạnh để có nguồn máu thật tốt giúp đỡ mọi người”.

Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, bà còn rất tích cực trong công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Bà thường xuyên liên hệ, vận động mạnh thường quân giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn. Bà sâu sát địa bàn phụ trách, trực tiếp đến từng hộ khó khăn để xác minh hoàn cảnh, tạo sự tin tưởng đối với nhà tài trợ khi hỗ trợ đúng đối tượng. Ngoài ra, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, bà cũng rất nhiệt tình vận động quà cho các hộ dân, tham gia đi chợ giúp dân và hỗ trợ đội tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Với những nỗ lực trong thời gian qua, năm 2017 và 2020, bà Trần Thị Mộng Xuân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì những thành tích trong công tác HMTN. Bên cạnh đó, bà cũng được các cấp, các ngành khen thưởng vì những đóng góp cho công tác nhân đạo, từ thiện. Đây chính là động lực để bà tiếp tục phấn đấu, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Những việc làm ý nghĩa của bà Xuân trong hoạt động hiến máu cứu người cũng như công tác an sinh xã hội góp phần giáo dục ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong xã hội. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ mọi người, bà Trần Thị Mộng Xuân là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu cho phong trào HMTN tại cơ sở, góp phần lan tỏa tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

Thu Ngân