Chân dung đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ trong nhà ở Nghệ An

Tạp Chí Nhân Đạo
Liên quan đến vụ hàng trăm cảnh sát phong tỏa đường Hồng Bàng, thành phố Vinh (Nghệ An) để bao vây một đối tượng ma túy, nghi ôm lựu đạn cố thủ trong nhà, chính quyền địa phương xác nhận, đối tượng là Lê Văn Sơn (SN 1985).

Theo thông tin trên Tiền Phong, Đại tá Trần Ngọc Tú cho biết, Sơn là đối tượng gây ra vụ huỷ hoại kính xe ô tô của một người dân vào ngày 24/9. Quá trình điều tra, Công an TP. Vinh tiến hành bắt giữ Sơn về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra chống cự, cố thủ.

nghe-an
Cơ quan công an vẫn đang tìm cách để tiếp cận các đối tượng. Ảnh: Vietnammoi

Được biết ngôi nhà số 128 Hồng Bàng là nơi chị gái Sơn thuê lại để kinh doanh. Dù lực lượng Công an đã tiếp cận, đưa bố, chị gái và người yêu của Sơn đến thuyết phục đối tượng đầu thú nhưng hiện đối tượng vẫn ngoan cố tử thủ trong nhà. Một cán bộ cho biết, Lê Ngọc Sơn có dấu hiệu ngáo đá, không tỉnh táo.

Trước đó, ngày 13/9, cơ quan chức năng đã phát giấy triệu tập Lê Ngọc Sơn đến trụ sở công an vì liên quan đến vụ án ma túy tại nhà của Sơn (128 đường Hồng Bàng). Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập, Sơn không có mặt ở nhà.

nghe-an-1
Ở bên ngoài đường, nhiều người dân hiếu kỳ đã dừng lại xem nên cảnh sát buộc phải yêu cầu những người này di chuyển. Ảnh: Vietnammoi
nguoi dan
Rất đông người dân hiếu kỳ xem lực lượng chức năng vây bắt nghi phạm
Thông tin trên Báo Nghệ An cho biết, đến 16h, việc thương thuyết để đối tượng hợp tác vẫn chưa có kết quả. Đối tượng vẫn cố thủ trong nhà. Các lực lượng chức năng vẫn chưa có động thái mạnh để bắt được đối tượng. 

Trước đó, người dân sống trên đường Hồng Bàng (phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, vào khoảng hơn 10 giờ (ngày 1/10), rất đông cảnh sát có mặt tổ chức lập rào chắn và thực hiện lệnh cấm 2 đầu đường Hồng Bàng.

Sau đó, liên tiếp xe đặc chủng chở cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm được điều động đến. Nhiều cảnh sát khác có mặt tại tầng thượng chung cư Tecco bao quát hiện trường.

PV