Chăm lo cho bệnh nhân ở lại điều trị dịp Tết

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Để hỗ trợ người bệnh và tạo không khí vui tươi dịp Tết đến, xuân về, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình "Chợ Tết yêu thương" với những phần quà ý nghĩa dành cho người bệnh phải ở lại dịp Tết.

Chú thích ảnh Khai mạc Chương trình "Chợ Tết yêu thương" tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngày 16/1, tức ngày 25 tháng Chạp, tại Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra chương trình “Chợ Tết yêu thương” để ủng hộ bệnh nhân nghèo, và trao các phần quà cho những bệnh nhân khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị dịp Tết này. Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 16- 17/1.

Tại Chương trình, hàng chục gian hàng được bày bán dưới dạng phiếu mua hàng để gây quỹ ủng hộ người bệnh với phong phú các loại mặt hàng như: Cây cảnh, đồ khô, bánh kẹo, quần áo, các sản phẩm handmade… Chương trình cũng tổ chức khu vực riêng để trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với phần hỗ trợ cả tiền mặt và quà tặng, bánh kẹo để người bệnh vui đón Tết.

Chú thích ảnh Phiên chợ diễn ra sôi động.

Chú thích ảnh Đủ các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ Tết đặc biệt.

Tham gia “phiên chợ” đặc biệt ngày cuối năm, bệnh nhân Vũ Đình Thu, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết: “Gắn bó với bệnh viện 2 năm nay để điều trị ung thư, tôi rất xúc động khi các bệnh nhân được quan tâm trong dịp Tết với những chương trình, hoạt động ý nghĩa. Những chương trình này không chỉ hỗ trợ bớt đi khó khăn, mà còn là sự động viên rất lớn để chúng tôi quên đi nỗi nhớ nhà, cố gắng giữ tinh thần tốt để điều trị bệnh”.

“Những ngày cuối năm này, phải ở lại bệnh viện, chúng tôi rất sốt ruột, lo lắng và cũng nhớ nhà. Có chương trình hỗ trợ người bệnh do Bệnh viện tổ chức với các gian hàng 0 đồng, trao quà cho người bệnh đã đỡ được phần nào khó khăn của người bệnh, chúng tôi rất phấn khởi, cảm thấy không khí Tết cũng gần gũi như ở nhà”, ông Nguyễn Xuân Bao, người nhà bệnh nhân nằm viện điều trị suy thận tại Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

Chú thích ảnh Các y bác sĩ tham gia sôi nổi tại chợ Tết, gây quỹ ủng hộ người bệnh.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Việc tổ chức chợ Tết là sáng kiến tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai với sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, để dành những tình cảm yêu thương tới người bệnh trong dịp Tết đến, Xuân về. Chúng tôi dự kiến có khoảng 2.000 người bệnh ở lại bệnh viện ăn Tết, họ rất cần được quan tâm, chia sẻ. Bởi lẽ ra giờ này, mỗi người bệnh được ở nhà với người thân để chuẩn bị cho một cái Tết sum vầy, nhưng vì bệnh tật họ phải ở lại bệnh viện là điều hết sức thiệt thòi. Vì vây, chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên của bệnh viện để tổ chức cho người bệnh đón một cái Tết trong bệnh viện thật ấm cúng và an lành. Chúng tôi cũng đang bằng mọi giá tập trung vào việc cứu chữa người bệnh, giúp nhiều người bệnh nhanh khỏi nhất, kịp thời gian để về bên gia đình. Bệnh viện cũng đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng về việc điều trị cho người bệnh; đặc biệt là trong những giờ phút thiêng liêng như lúc giao thừa, ngày đầu năm mới…”

Chú thích ảnh Chương trình tặng quà của các nhà hảo tâm cho các bệnh nhân phải ở lại Bệnh viện dịp Tết này. 

Theo đó, Bệnh viện Bạch Mai luôn hoạt động 24/24, phục vụ bệnh nhân suốt trong dịp Tết; vì vậy Bệnh viện cũng chuẩn bị phục vụ các bữa ăn hỗ trợ cho người bệnh và người nhà trong dịp này.

Chia sẻ về kế hoạch đảm bảo khám, chữa bệnh dịp Tết, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết: “Hằng năm, số lượng bệnh nhân vào cấp cứu dịp Tết khá đông, thậm chí đông hơn ngày thường. Do vậy chúng tôi đã chuẩn bị nhân lực rất chu đáo, bài bản tổ chức trực ở 4 cấp gồm: Trực cấp lãnh đạo; trực lãnh đạo các khoa; trực thường trú với đội ngũ luôn sẵn sàng “tiếp viện”, hỗ trợ cho lực lượng tại bệnh viện trong các tình huống cần thiết; và lực lượng trực tiếp trực tại bệnh viện. Về thuốc men, vật tư tiêu hao, các thiết bị cũng được đảm bảo đầy đủ, các thiết bị phục vụ cấp cứu phải đảm bảo hoạt động tốt. Bệnh viện đã có cơ số thuốc men, vật tư đảm bảo cung ứng cho điều trị, cấp cứu cho người bệnh một cách tối đa trong điều kiện hiện tại”.

Theo báo Tin tức