Cảnh giác đối tượng lừa đảo, mạo danh bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh

Đặng Thu Hằng
Ngày 15/4, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phát đi cảnh báo về đối tượng lừa đảo, mạo danh bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh.

Theo đó, hiện nay, có một số đối tượng mạo danh nhân viên của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội gọi điện/đến nhà khách hàng thực hiện các dịch vụ sau sinh như: Tắm bé, massage bé, xông hơi tại nhà...

Bệnh viện khẳng định, hiện tại, bệnh viện chưa cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà hay liên kết với bất kỳ bên thứ 3 nào. Vì vậy, mọi cá nhân hay tổ chức lấy danh nghĩa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội liên hệ với người dân hoặc đến nhà thực hiện dịch vụ đều là giả mạo.

bv-phu-san-ha-noi-canh-bao-1681581497.jpeg

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đưa ra cảnh báo về đối tượng lừa đảo, mạo danh bệnh viện.

Bệnh viện cũng đưa ra khuyến cáo, người dân không nên để các đối tượng mạo danh vào nhà; không sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh, đơn điều trị, thuốc, thực phẩm... từ các đối tượng mạo danh này.

Ngoài ra, người dân cần cẩn trọng khi cung cấp thông tin cá nhân (tuần thai, số điện thoại,...) với các bên thứ 3 như cộng đồng mạng xã hội, nhóm chăm sóc sức khỏe, phòng khám tư nhân, quầy tiếp thị sản phẩm khuyến mãi...

Bất cứ khi nào cần xác thực thông tin, người dân có thể liên hệ với fanpage bệnh viện hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: 19006922 nhánh 1 - phím 0 hoặc 0379151515.

Người dân có thể truy cập website/fanpage chính thức của bệnh viện hoặc đến trực tiếp bệnh viện và nhận tư vấn từ nhân viên y tế khi cần thông tin.

Trước đó, một số bệnh viện như: Bệnh viện Nội tiết trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108... đã đưa ra cảnh báo về tình hình thời gian gần đây, đã xuất hiện nhiều trang website, fanpage, trang mạng xã hội mạo danh sử dụng trái phép logo, hình ảnh, thương hiệu và đội ngũ chuyên gia (nhân viên y tế) của bệnh viện để quảng cáo thông tin lừa đảo tư vấn, khám bệnh trực tuyến, bán thuốc, chương trình quà tặng, khám chữa bệnh miễn phí... nhằm trục lợi từ bệnh nhân. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến thương hiệu, uy tín của bệnh viện, gây hoang mang trong cộng đồng nói chung và đối tác, người bệnh, người nhà người bệnh nói riêng.