Cấm xe xích lô, xe đạp thồ, xe xúc vật kéo hoạt động trên đường phố

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo quyết định của Chủ tich TP Hải Phòng, từ 10/8, Hải Phòng sẽ cấm xe xích lô, xe đạp thồ, xe người kéo hoạt động trên đường phố. Các loại xe tự tạo, xe đồ chơi, trượt patanh cũng không được hoạt động trên đường phố.
xe tự chế
Xe tự chế, chở hàng cồng kềnh trên đường phố Hải Phòng

Ngoài ra, theo quy định của Hải Phòng, khu vực trung tâm TP Hải Phòng được giới hạn từ/ bởi các tuyến đường Hùng Vương, Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu (quận Hồng Bàng); Lê Thánh Tông, Chùa Vẽ (quận Ngô Quyền).

Quốc lộ 5, tuyến đường liên phường quận Hải An kết nối Quốc lộ 5 với đường thuộc Dự án phát triển giao thông đô thị (đoạn đến nút giao cầu Đồng Khê – quận Kiến An) và đường Trường Chinh (quận Kiến An), đường Nguyễn Văn Linh đến đường Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân) cũng sẽ hạn chế hoạt động đối với các loại xe ô tô tải, xe ô tô vận tải hành khách.

Xe ô tô có biển hiệu du lịch được lưu thông tại các tuyến đường cấm xe ô tô vận tải hành khách.  Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng quy định hoạt động các phương tiện giao thông trên các tuyến nội bộ của các Khu công nghiệp do Ban quản lý được giao quản lý.

Nam Khánh - Minh Hưng