Cảm phục tâm – tài của chủ thương hiệu WONDERA Nguyễn Thị Hồng Nhung

Tạp Chí Nhân Đạo
Không chỉ là doanh nhân thành đạt, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung còn có tấm lòng nhân ái cao cả. Tôi biết đến chị bởi câu chuyện cảm động – người cháu gái ruột hàng ngày đi tìm công lý cho bà nội của mình là bà Phạm Thị Ngân (gọi theo tên chồng là Phạm Thị Biên), người đốt cháy kho xăng Nại Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng năm 1951.

Hơn 10 năm theo đuổi sự việc để chứng minh sự thật về công lao của bà nội đối với cách mạng, chị phải xuôi ngược khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Rất nhiều nhân chứng là người có uy tín đã xác nhận nhân thân và chiến công này của bà Phạm Thị Biên. Và, đến nay chị vẫn đau đáu nỗi niềm vì các cụ vẫn còn nằm lại trên mảnh đất Buôn Ma Thuột xa xôi.

received_291811128047084
Á hậu 1 - Doanh nhân nhân ái Nguyễn Thị Hồng Nhung. 

Chị là Á hậu 1, Doanh nhân nhân ái 2017 Nguyễn Thị Hồng Nhung - Giám đốc Công ty Sản xuất thương mại Dược mỹ phẩm WONDERA ở Thành phố Hồ Chí Minh - một trong những công ty có chỗ đứng vững trên đất Việt về sản phẩm thảo dược thiên nhiên làm đẹp. Gặp chị ai nấy đều trầm trồ vì ở độ tuổi ấy, ít ai giữ được vóc dáng cùng làn da đẹp quý phái đến vậy.

Doanh nhân nhân ái Hồng Nhung chia sẻ: "Chính những thảo dược mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên và các nguyên liệu đặc trị của công ty đã giúp mình giữ mãi vẻ đẹp tự nhiên như thế. Vì vậy, thương hiệu mỹ phẩm WONDERA đã ra đời và phát triển được gần 20 năm nay".

WP_20180414_21_45_28_Pro
Doanh nhân Hồng Nhung trao tặng xe lăn cho Hội Người khuyết tật TP Đà Nẵng, trong Chương trình Từ trái tim đến trái tim.

Bên cạnh sự thành đạt về kinh doanh, chị luôn đồng hành cùng những số phận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Các hoạt động thiện nguyện được chị thường xuyên tổ chức, tiêu biểu gần đây như: Trao tặng 20 chiếc xe lăn cho Hội Người khuyết tật TP Đà Nẵng trị giá 30 triệu đồng vào đầu năm 2018; Chương trình chia sẻ kết nối yêu thương trao tặng quà cho trẻ em nghèo khuyết tật ở Hội An - Quảng Nam dịp Tết 2017; trao tặng quà cho trẻ em hở hàm ếch ở Bệnh viện sản Nhi TP Đà Nẵng,... và các địa bàn khó khăn lân cận vào những dịp Tết Nguyên đán, năm học mới, Tết Trung thu hay ngày 1/6... Bên cạnh đó, chị cũng từng đứng ra kêu gọi và xin một máy mổ u sơ tiền liệt tuyến cho Bệnh viện quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) trị giá gần 4 tỷ đồng.

“Mình càng giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn thì mình càng thấy hạnh phúc”, chị tâm niệm.

WP_20180413_10_26_15_Pro
Trao tặng quà cho trẻ em bị hở hàm ếch ở Bệnh viện Sản Nhi TP. Đà Nẵng.

Với tấm lòng chân thành trong công tác thiện nguyện của mình, những hành động nhân ái của chị Nhung đã lan tỏa sâu rộng, khích lệ nhiều nữ doanh nhân cùng tham gia các hoạt động vì cộng đồng. 

Chị nói: "Trong xã hội hiện nay vẫn còn có rất nhiều mảnh đời bất hạnh, nên công ty WONDERA rất muốn làm việc thật tốt, toàn tâm, toàn ý, dành phần lớn lợi nhuận đó để giúp đỡ cho người nghèo, người khuyết tật, và đó cũng là mục đích mà Công ty Dược mỹ phẩm WONDERA luôn luôn hướng tới trước mắt và cả về lâu dài".

Từ ngày cô con gái lớn của chị tốt nghiệp chương trình du học trở về, tiếp nối niềm đam mê giúp chị điều hành Công ty, chị lại có thời gian hơn dành cho công việc xã hội từ thiện.

Vừa qua, Chương trình Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018 được tổ chức, đã vinh danh top 50 nữ lãnh đạo tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương vì những đóng góp trong quá trình khẳng định hình ảnh và vị thế của nữ lãnh đạo trong thời đại mới. Trong số 50 nữ lãnh đạo được tôn vinh lần này, ngành dược mỹ phẩm đã vinh dự góp mặt doanh nhân Hồng Nhung với thương hiệu Dược mỹ phẩm WONDERA, đơn vị chuyên sản xuất dược mỹ phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên.

WONDERA là thương hiệu quen thuộc với thị trường nội địa, thông qua 20 sản phẩm như trị mụn thảo dược, kem nám thảo dược, kem rửa mặt mịn da thảo dược, kem trắng da ngừa lão hóa, kem mặt nạ thảo dược, trị nám... và các dòng mỹ phẩm dưỡng da khác vẫn chiết xuất hoàn toàn bằng thiên nhiên, nên các sản phẩm của WONDERA đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Là dược mỹ phẩm nên các sản phẩm của công ty không chỉ có tác dụng giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ mà còn có tác dụng phòng tránh các bệnh về da hiệu quả, đó là vấn đề đang được người tiêu dùng quan tâm hiện nay.

Doanh nhân Hồng Nhung chia sẻ: "Giải thưởng là động lực cho các doanh nghiệp Việt nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Gần 20 năm, trải qua nhiều kinh nghiệm, đưa các dòng sản phẩm tới tay người tiêu dùng, được các bác sĩ và đông đảo khách hàng tin dùng, các sản phẩm mang thương hiệu WONDERA có mặt trên thị trường trong và ngoài nước không những giúp chị em tôn vinh vẻ đẹp của bản thân mà còn giúp cải thiện được sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Sự thành công trong kinh doanh cũng tạo điều kiện để mình làm công tác thiện nguyện được nhiều hơn, giúp được nhiều hoàn cảnh hơn".

Đầu năm 2018, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung cũng đã vinh dự nhận Giải thưởng Ngôi sao kinh doanh năm 2017 tại Ngày hội Tết Doanh nhân lần thứ 10 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là động lực để chị và Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp phụ nữ Việt Nam ngày càng đẹp, ngày càng tỏa sáng hơn. 

IMG_20180711_035124
Sản phẩm của Công ty WONDERA.

Bằng cái tâm của người sản xuất, WONDERA luôn lấy sự an toàn hiệu quả làm giá trị cốt lõi cho quá trình phát triển, đây cũng chính là yếu tố đã làm nên thương hiệu cho sản phẩm thảo dược có tên WONDERA. Mới đây, Công ty chị đã có điều kiện đón tiếp các hoa hậu, hoa khôi, á hậu và các người đẹp như Hoa khôi ảnh 2016 Nguyễn Thị Quỳnh Trang và nhiều người đẹp khác.

 Chị cũng là gương mặt doanh nhân có tên trong các chương trình tuyên dương các Doanh nhân Vì cộng đồng đi qua các tỉnh trên toàn quốc về hành trình chia sẻ yêu thương. Đây là chương trình đầy ý nghĩa nhân văn giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước có điều kiện vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hồng Loan