Cách đăng xuất Facebook từ xa khi đãng trí

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nếu bạn quên đăng xuất Facebook trên những máy mượn dùng hoặc ngoài quán Internet thì hãy thực hiện mẹo nhỏ này. Nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những tình cảnh khó đỡ và đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình.

Đăng xuất Facebook từ xa là một kỹ năng “thoát hiểm” khá cần thiết nếu như bạn thường mượn máy người khác hoặc hay ngồi quán Internet. Có thể thấy nếu chỉ cần đãng trí quên đăng xuất Facebook trên máy lạ thì tài khoản của bạn sẽ dễ dàng bị xâm nhập và đánh cắp thông tin đến mức nào.

Bên cạnh đó, biết được mẹo nhỏ này, bạn còn có thể dễ dàng theo dõi xem Facebook của mình có đang bị truy cập “trái phép” không và “cắt đứt” tình trạng truy cập “trái phép” này.

Để đảm bảo an toàn bạn hãy học qua cách đăng xuất Facebook từ xa dưới đây:

Bước 1: Dùng bất kỳ máy nào để đăng nhập tài khoản Facebook của bạn. Đương nhiên nếu bạn đã thiết lập những lớp bảo mật thứ 2 như gửi mã bảo mật qua SMS hay trình tạo mã Code Generator trên smartphone thì cũng không gặp trở ngại gì nếu bạn là chính chủ.

q2
 Dùng bất kỳ máy nào để đăng nhập tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Ngoài giao diện chính tài khoản Facebook của bạn, hãy bấm biểu tượng tam giác nhỏ góc trên bên phải và chọn Cài đặt.

a2
 Ngoài giao diện chính tài khoản Facebook của bạn, hãy bấm biểu tượng tam giác nhỏ góc trên bên phải và chọn “Cài đặt” (mũi tên).

Bước 3: Lúc này, ở tab bên trái màn hình, hãy click vào mục Bảo mật và đăng nhập. Tại mục này, phần Nơi bạn đã đăng nhập sẽ liệt kê tất cả các thiết bị/ trình duyệt/ thời gian/ địa điểm tài khoản Facebook của bạn bạn từng đăng nhập.

a1

Bước 3: Bạn có thể đăng xuất tài khoản Facebook của mình trên một thiết bị đáng ngờ hoặc quên đăng xuất nào đó bằng cách nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm, trong thực đơn xổ xuống chọn Đăng xuất. Lúc này, Facebook sẽ đăng xuất tài khoản của bạn trên máy kia.

a1

Trên ứng dụng di động, bạn cũng có thể thực hiện tương tự bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Bảo mật và đăng nhập.

Chúc các bạn thành công!

Thùy Linh