Cà Mau: Nhiều tình tiết mới vụ 2 người bị đánh dập, hành hạ dã man trên tàu cá

Đặng Thu Hằng
Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra vụ 2 người đàn ông bị hành hạ, đánh đập trên tàu cá. Hai nạn nhân bị đánh đã nhận tiền bồi thường từ các nghi can.

Hai nạn nhân trong vụ việc gây xôn xao dư luận này là ông Trương Văn Trung (47 tuổi, ngụ ấp 18, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang; đang cư trú tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) và ông Lê Văn Bình (30 tuổi, quê huyện An Biên, Kiên Giang; đang cư trú tại thị trấn Sông Đốc).

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết quan điểm của lãnh đạo địa phương là xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.

96188-1668658078228860133946-1668707768.jpeg
Nạn nhân bị hành hạ dã man trên tàu cá. (Ảnh: Cắt từ clip)

“Những người có liên quan đến vụ hành hạ ngư dân vẫn còn đánh bắt hải sản ngoài biển. Công an tỉnh phải vào cuộc, phối hợp cùng UBND huyện Trần Văn Thời và các cơ quan chức năng để sớm đưa tàu cá và các ngư dân liên quan vào bờ để điều tra, xử lý nghiêm”, ông Huỳnh Quốc Việt nói.

Chủ tịch UBND xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng), bà Dương Thúy Hằng cho biết đã đề nghị Công an xã nắm tình hình gia đình ông Trung và tìm cách liên hệ với ông Trung, do người này là công dân của xã.

Bà Hằng thông tin thêm, chính quyền địa phương đã đến gia đình ông Trung để trợ giúp liên hệ với lực lượng chức năng ở Cà Mau; cung cấp thông tin hỗ trợ xử lý vụ việc nếu gia đình có yêu cầu. Bà cũng cho biết, xã An Minh Bắc sẽ có văn bản gửi thị trấn Sông Đốc để có sự phối hợp, nhằm bảo vệ công dân.

Còn bà Võ Thị Lệ (66 tuổi), mẹ ruột của ông Trương Văn Trung cho biết, đã bị sốc khi xem clip con trai bị đánh dã man.

“Tôi không thể nào xem hết clip vì quá đau sót. Họ đánh con tôi quá dã man. Trung sức khỏe đã không tốt, nay còn bị đánh như vậy”, bà Lệ khóc nói.

Bà Lệ cho biết, ông Trung đã ly dị vợ và có 2 người con. Con trai ông cũng làm nghề đi biển như cha. Gia đình ông Trung thuộc diện hộ cận nghèo. khoảng 2 năm trước, ông Trung đến thị trấn Sông Đốc để đi theo tàu đánh cá.

"Sau hơn một tháng điều trị bệnh tại thị trấn Sông Đốc, con tôi tiếp tục đi ghe biển cho một chủ ghe khác”, bà nói.

Khoảng 3 tháng trước, ông Trung được bồi thường 150 triệu đồng. Còn ông Lê Văn Bình bị đánh nhẹ hơn nên chỉ nhận bồi thường 50 triệu đồng.

nan-nhan-1668707768.jpeg
Những hình ảnh khiến người xem không khỏi bức xúc vì quá dã man.

Theo tìm hiểu, ông Bình và ông Trung, theo tàu cá BT 97993-TS của bà Hà đã xuất bến tại cửa sông Ông Đốc ngày 4/1. Trên tàu có bảy thuyền viên do Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, tên thường gọi là To, con ruột bà Hà) làm tài công. Các thuyền viên là Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của, Lê Văn Bình và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi).

Đến ngày 23/5, ông Trung bị Toàn, Tỵ và Nguyễn Văn Hùng đánh gây thương tích. Cụ thể là dùng kềm bấm vào ngón tay, bẻ gãy bốn cái răng, đánh giập môi và gối chân phải.

Sau đó, đến ngày 24/5, đến lượt anh Bình bị Toàn và Nguyễn Văn Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một cái răng.

Qua làm việc với công an, anh Bình và ông Trung không yêu cầu xử lý hình sự, mà chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị.

Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời, sau khi tiếp nhận sự việc, Công an thị trấn Sông Đốc đã 3 lần yêu cầu Hà điều ghe vào bờ để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, bà Hà chưa đưa ghe vào bờ, nên công an chưa xử lý được Toàn và 2 nghi can còn lại.

T.H.