Bức ảnh chồng ung thư tặng hoa hồng cho vợ nằm hôn mê gây "bão mạng"

Nguyễn Thị Hải Hà
 Bức ảnh người chồng bị ung thư cầm hoa hồng tặng vợ bị đột quỵ vỡ mạch máu não đang hôn mê khiến nhiều người rơi nước mắt. Được biết, đây là lần đầu tiên ông tặng hoa cho vợ của mình.

Người đăng tải bức ảnh là anh Nguyễn Ngọc Sơn (28 tuổi, quê Thái Nguyên) - con trai của cặp vợ chồng nói trên.

Chia sẻ với Dân trí, anh Sơn cho biết, năm 2020, bố anh là Nguyễn Văn Tuấn phát hiện bị bệnh ung thư phổi. Suốt 3 năm qua, ông đã trải qua nhiều đợt phẫu thuật, xạ trị, truyền hóa chất.

Năm 2021, mẹ anh (bà Trương Thị Hương) phải mổ u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Bà còn mắc nhiều bệnh tuổi già khác như tiểu đường, cao huyết áp. Nhìn thấy sức khỏe của bố mẹ ngày một suy yếu do tuổi tác và bệnh tật, anh Sơn vô cùng lo lắng. Anh thương bố mẹ cả một đời lam lũ, vất vả nhưng tuổi xế chiều lại phát hiện ra nhiều bệnh nặng.

tang-hoa-2-edited-1678679731098-1678766508.webp
Bức ảnh khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Cẩm Tú).

Khoảng đầu tháng 3, mẹ anh lên cơn đột quỵ phải vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để cấp cứu. Khi nhập viện, mẹ anh vẫn còn nhận thức được, nhưng 1 tiếng sau tri giác giảm, phải đặt ống duy trì hô hấp. Các bác sĩ đánh giá tình trạng xấu và đã tiến hành phẫu thuật ngay trưa 4/3. Những ngày sau đó, cả gia đình anh Sơn lo lắng mất ăn mất ngủ khi bà Hương hôn mê, chưa tỉnh.

Ngày 7/3, thấy tình hình của mẹ vẫn không có tiến triển, anh Sơn nói với bố hôm sau (ngày 8/3), bố hãy tặng mẹ một bông hoa. Nghe con trai nói vậy, ông Tuấn không đồng ý bởi đang lúc nước sôi lửa bỏng, ông không còn tâm trí nghĩ đến chuyện gì khác.

"Lúc ấy, tôi sợ sẽ không còn cơ hội nữa… Bố tôi thì đã ung thư 3 năm, còn mẹ thì đang hôn mê. Tôi nghĩ bố từ chối vì ông ngại. Ông sống rất tình cảm, tâm lý nhưng chưa bao giờ tặng hoa mẹ tôi cả. Là người nông dân chân chất nên ông chỉ thể hiện bằng những cử chỉ quan tâm thường ngày", anh Sơn nói.

Dẫu từ chối nhưng sáng hôm sau, ông Tuấn vẫn cùng cô con gái đến viện với một bông hoa hồng. Nhớ lại buổi sáng hôm đó, anh Sơn kể: "Khi đưa hoa và mặc áo vào thăm bệnh nhân cho bố, tôi đã khóc. Bố thì ngại nhưng tôi động viên ông rằng, cuộc sống không biết trước được điều gì. Khi mình có cơ hội thì nên làm những điều tích cực và có ý nghĩa. Bố tôi sau đó đã cầm hoa vào phòng tặng cho mẹ".

Vì Khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện có những quy định riêng về việc quay, chụp ảnh và số người vào thăm nên anh Sơn đã nhờ một điều dưỡng giúp mình ghi lại vài hình ảnh làm kỷ niệm. Người điều dưỡng kể lại với anh rằng, khi bước vào phòng thấy vợ nằm bất động, xung quanh đầy máy móc, ông Tuấn run run, ngượng ngùng.

Đôi tay nhăn nheo, gân guốc của ông đặt bông hoa hồng đỏ vào bàn tay đang cắm kim truyền của vợ. Ông nghẹn ngào nói lời động viên, mong vợ mau hồi phục để về đoàn tụ cùng gia đình.

Sau khi ông Tuấn từ phòng bệnh trở ra, anh Sơn thấy bố lo lắng hơn. "Có lẽ ông không bao giờ nghĩ lần đầu tiên vợ được nhận hoa từ mình lại là khi đang nằm trên giường bệnh. Tôi đã động viên bố vững tin và nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất", anh Sơn nói.

Về phần mình, khi được xem những bức ảnh điều dưỡng gửi, anh Sơn càng thêm xúc động. Lúc ấy, vì sợ không còn cơ hội nữa nên anh muốn lưu giữ lại hình ảnh đẹp của bố mẹ. Sau đó, anh còn chia sẻ những bức hình lên trang Facebook cá nhân để mong những người đau ốm sớm vượt qua bệnh tật, những ai còn người thân thì hãy trân trọng khoảnh khắc đang ở bên nhau.

Xem những hình ảnh đó, nhiều người đã rưng rưng xúc động. Là người chụp bức ảnh, chị Cẩm Tú chia sẻ trên trang cá nhân: "Vào ngày 8/3 đặc biệt đâu đâu cũng tràn ngập những bó hoa to tươi thắm, những nụ cười, những lời chúc... Nhưng ở một góc nào đó cũng có những bó hoa, những giọt nước mắt cùng với tiếng nấc nghẹn ngào không nói nên lời".

Chia sẻ thêm về ý tưởng tặng hoa hồng, anh Sơn cho hay, anh có thói quen mua hoa, bánh ngọt hoặc những đồ dùng sinh hoạt tặng mẹ trong ngày 8/3. Lần đầu tặng hoa, anh bị mẹ mắng vì "lãng phí". Tuy nhiên, nhìn mẹ vui, anh hiểu mẹ cũng rất thích được tặng hoa như bao phụ nữ khác.

Có lần, anh mua bánh kem về tặng mẹ nhưng không may đánh rơi dọc đường. Hộp bánh bị rơi, không còn nguyên hình dạng nhưng khi nhận được, mẹ vẫn rất hạnh phúc.

Về tình trạng của mẹ mình, anh Sơn cho biết, đến thứ 7 vừa qua (ngày 11/3) mẹ anh đã may mắn tỉnh lại. Hiện bà vẫn nằm trong phòng hồi sức nhưng đã cai được máy thở. Do mắc nhiều bệnh nền nên bà sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục. Lần đột quỵ vừa qua có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động, di chuyển của bà.