Bố mẹ thay nhau đánh con gái để đuổi 'ma'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một cháu nhỏ tại Bà Rịa – Vũng Tàu bị bố mẹ đánh đập, hành hạ, xịt nước, kéo lê về nhà vì nghĩ bị... ma nhập.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông và một người phụ nữ cầm chân, tay khiêng một cháu nhỏ từ trong nhà ra ngoài cổng.

Chính quyền thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) đang làm rõ vụ việc bé V.T.T.N (học lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai) thường xuyên bị bố mẹ ruột bạo hành.

Cụ thể, vào ngày 27/3, bé N. qua nhà hàng xóm chơi thì vợ chồng ông Quang (bố mẹ ruột bé N.) qua yêu cầu bé về nhà. Tuy nhiên, bé N. nhất quyết không chịu về. Chị D. (giáo viên, hàng xóm của nhà ông Quang) khuyên vợ chồng ông Quang về trước và sẽ khuyên cháu về sau.

keo
Bé N. bị bố mẹ kéo lê từ nhà hàng xóm về. Ảnh cắt từ clip.

Mặc dù đã bỏ đi nhưng ít phút sau vợ chồng ông Quang quay lại kéo bé N. về. Khi ấy, bé N. có nói: “Con không về đâu, về ba mẹ đánh con”. Thấy vậy, người bố xách chân, người mẹ xách tay kéo lê cháu N. từ nhà hàng xóm về đến nhà. Bé N. khóc lóc, cố giãy dụa nhưng bất thành. Sự việc trên đã được camera an ninh nhà chị D. đã ghi lại toàn bộ.

Theo chị D., vì bị đau lưng nên chị không can ngăn được hành động trên của vợ chồng ông Quang. Do quá bức xúc nên ngày hôm sau (28/3) chị đã đăng tải đoạn video trên lên mạng xã hội. Ngay sau đó, UBND thị trấn Ngãi Giao kết hợp cùng công an đã tới nhà cháu N. tìm hiểu vụ việc nhưng không gặp được gia đình của cháu.

Giáo viên chủ nhiệm của N. cho biết, học lực của cháu sa sút rõ rệt bắt đầu từ học kỳ II lớp 4. Cháu N. không hề có biểu hiện của bệnh tật, phá phách, nổi loạn nhưng gia đình N. lại tìm gặp giáo viên nhờ trông nom dùm vì cháu “không bình thường”.

Thậm chí, gia đình ông Quang nói với hàng xóm rằng bé N. có dấu hiệu như bị “ma nhập” nên cần phải trông nom, để ý.

Cũng theo chị D. từ trong Tết, bé N. đã hay sang nhà kể về việc hay bị người nhà đánh. Gần đây, chị D. thấy bé bị thâm tím hết tay, có lần bị thương ở mũi, trán phải đi bệnh viện. Chị D. đã nhờ giáo viên chủ nhiệm để ý đến bé N. Ngoài ra, phó Hiệu trưởng trường đã gọi điện cho phụ huynh nhắc nhở, yêu cầu cam kết không đánh đập cháu nhưng những trận bạo hành vẫn xảy ra.

Bố của cháu N. có thừa nhận từ Tết tới nay có đánh con 2 lần, mỗi lần 2 roi vì cháu giấu điện thoại của vợ và sau đó rút tiền ống heo của em trai.

Ông Nguyễn Văn Cẩn – Chủ tịch UBND thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết cơ quan chức năng của thị trấn và Sở LĐ-TBXH tỉnh đang tiến hành làm việc với gia đình của cháu V.T.T.N (9 tuổi) để xác minh thông tin cháu N bị bố mẹ đánh đập, xịt nước và kéo lê về nhà như một số báo đã thông tin trước đó.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Thương Nguyễn (t/h)