Bố mẹ ký đơn hòa giải

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ& ĐS) - Lãnh đạo xã Vân Nội, huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa xác nhận với PV báo NĐ&ĐS về việc: Mẹ cháu bé bị bố đẻ bạo hành đã hoàn tất hồ sơ hòa giải, không truy cứu trách nhiệm hình sự với chồng cũ...

Như báo Nhân đạo & Đời sống đã đưa tin, bé Trần Duy N. (sinh năm 2008, hiện đang học lớp 4, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) thường xuyên bị bố ruột đánh đập dã man.

Cách đây 2 năm, bố mẹ của cháu N. là anh Trần Tuấn Long và chị Phạm Quỳnh Liên đã ly hôn. Sau đó, hai anh em cháu đã viết đơn xin được ở với bố, còn chị Liên quyết định vào Nam làm việc.

Mới đây, khi biết tin con trai thứ hai của mình (tức cháu N.) bị chồng cũ bạo hành, chị Liên vội vã đặt vé máy bay về với con. Sau đó, chị đã đón con về và làm đơn gửi lên chính quyền địa phương.

Nguyen 9t
Hiện cháu N. chuyển về sống cùng mẹ. (Ảnh: Dân Việt).

Tuy nhiên, đến sáng 15/12, chị Phạm Quỳnh Liên đã ký đơn, chấp nhận hòa giải, không truy cứu trách nhiệm hình sự với chồng cũ. Bên cạnh đó, chị Liên cũng không đề nghị công an khám thương tật, giám định tỉ lệ phần trăm thương tích đối với con trai.

"Tôi mong sự việc vừa rồi chồng cũ tôi sẽ hiểu ra được vấn đề và sửa chữa sai lầm, chứ không muốn đẩy anh ta vào vòng lao lý", chị Liên nói.

Về phía mình, anh Long trần tình, do giận con nghịch ngợm nên đã dùng roi đánh vào vùng mông của con. Còn các vết thương ở cánh tay và vai cháu N. là do ... vô tình gây ra. Anh Long cũng viết tường trình và cam kết từ nay không xâm phạm đến danh dự, sức khỏe của cháu N.....

Hiện nay, vết thương của cháu N. đã được chữa trị, không gây nguy hiểm; tâm lý cháu cũng ổn định. Cháu đã được đón về ở với chị Liên tại quận Bắc Từ Liêm theo thỏa thuận của chị Liên và anh Long.

 

 

Tình Thương