Bình Định: Trao Nhà nhân ái cho học sinh mồ côi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 22/4, Hội CTĐ TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định trao tặng Nhà Nhân ái thứ 16 cho 2 em Đinh Văn Hơ và Đinh Văn Hiêu ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha, mẹ.
1
Bà Nguyễn Thị Ngọ - Chủ tịch Hội CTĐ TP. Quy Nhơn trao tặng biểu trưng nhà trị giá 50 triệu đồng cho 2 anh em Hiêu và Hơ.

Được biết cha mẹ 2 em Hiêu và Hơ mất sớm khi 2 em còn rất nhỏ chỉ mới 4 tuổi, kể từ đó các em phải sống nhờ vào sự đùm bọc, cưu mang suốt hơn 10 năm nay của bà con, hàng xóm láng giềng. “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” – theo chia sẻ của người dân địa phương, kể từ khi cha mẹ mất sớm, 2 anh em cứ ở nhờ nhà người ngày vài hôm, lại chuyển sang nhà người khác vài hôm bởi láng giềng ai cũng khó khăn cả.

Thông qua sự kêu gọi, hỗ trợ của các cấp Hội CTĐ và các mạnh thường quân, nay 2 anh em Hơ và Hiêu được có nhà mới trị giá 50 triệu đồng khang trang, ấm cúng, trong đó Hội CTĐ TP. Quy Nhơn hỗ trợ 30 triệu đồng, bà con hàng xóm và các thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu học và THCS Vĩnh Thuận – nơi 2 anh em đang theo học quyên góp hỗ trợ 20 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao nhà, 2 em còn được hỗ trợ tiền mặt, trang thiết bị gia đình, dụng cụ nhà trị giá 5,4 triệu đồng và được nhận đỡ đầu hàng tháng.

Đặc biệt, để 2 anh em Hiêu và Hơ có điều kiện tiếp tục học tập trong thời gian thời thì các đơn vị cũng nhận đỡ đầu và hỗ trợ hàng tháng cho 2 em trị giá 1,3 triệu đồng.

Tại đây theo như chia sẻ của thầy Đỗ Công Định – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Thuận nơi 2 anh em đang học tập thì các em còn được hỗ trợ thêm 530.000 đồng trong suốt 9 tháng học hàng năm.

Hữu Thanh