Bình Định: Lễ hội Xuân hồng 2023 tiếp nhận 246 đơn vị máu

Nguyễn Hồng Hạnh
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng máu trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, ngày 8/1, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2023 và tuyên dương gương sáng nhân đạo, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện toàn tỉnh năm 2022.

Trong tháng 1/2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt ra chỉ tiêu 1.500 đơn vị máu với 6 đợt tổ chức hiến máu tập trung nhằm tránh bị động hiến máu đột xuất khi thiếu nguồn máu dự trữ đầu năm mới.
Với kế hoạch cụ thể, công tác tuyên truyền vận động về ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh, đặc biệt là tầm quan trọng của Lễ hội Xuân hồng trong đáp ứng nhu cầu cấp thiết sử dụng nguồn máu dự trữ cấp cứu bệnh nhân dịp Tết, các đơn vị đã tích cực hưởng ứng tham gia đợt hiến máu tình nguyện với tinh thần thiện nguyện và trách nhiệm cao.

bd-hien-mau-1673255345.jpg
Tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội xuân hồng ngày 8/1/2023

Kết quả đợt hiến máu tình nguyện thu được 246 đơn vị máu, trong đó có 105 đơn vị 350ml. Bạn Lê Nguyễn Trúc Ly (thành phố Quy Nhơn) chia sẻ: Hiến máu cứu người là việc vô cùng ý nghĩa và quan trọng, mỗi một giọt máu của mình khi giúp được ai đó cứu được mạng sống là vô cùng hạnh phúc. Tôi thường xuyên tham gia hiến máu, đây là lần thức 10 tôi tham gia hiến máu tình nguyện.
Trung bình mỗi năm, nhu cầu sử dụng máu trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân cần máu khoảng 20 ngàn đơn vị máu. Tuy nhiên, việc thực hiện đạt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện đề ra cho mỗi năm thật sự không dễ dàng. Vì vậy, rất cần sự nỗ lực chung tay của các đơn vị liên quan và cả cộng đồng xã hội để nguồn máu thu được từ các đợt hiến máu tình nguyện đảm bảo chỉ tiêu đề ra.

02-1-1673255397.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện năm 2022

Việc triển khai nghiêm túc kế hoạch hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán 2023 và cả năm 2023 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng các đơn vị, địa phương, giúp Bình Định khắc phục được tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra trong dịp tết nguyên đán cũng như các tháng cuối năm 2023.
Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng giấy khen của Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho các cá nhân đạt danh hiệu gương sáng nhân đạo, có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022; Trao giấy chứng nhận và quà tặng của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho các cá nhân và gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Ngân Quỳnh