Bị đâm mù mắt khi đi ăn đêm cùng bạn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bị đối tượng lạ mặt dùng dao đâm thẳng vào mắt phải khi đang ăn đêm trên phố cùng bạn, nam thanh niên trú tại Hà Nội bị hỏng hoàn toàn một bên mắt.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1986, trú tại Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Hiện tại, anh Tuấn đã bị hỏng hoàn toàn con mắt bên phải.

37059040_1368390656627865_5412099478079406080_n
Hiện anh Tuấn đang được các bác sĩ theo dõi.

Anh Nguyễn Văn Thành (SN 1983, trú Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là anh trai của nạn nhân cho biết: Sau khi được chụp CT cắt lớp, các bác sỹ chẩn đoán mắt phải bị tổn thương nặng phải chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương để tiến hành phẫu thuật gấp.

Ca mổ được tiến hành từ lúc 9g đến 12g trưa cùng ngày (11/7).

"Nhưng tôi và cả gia đình đã sốc nặng khi nhận được thông báo, em tôi đã hỏng vĩnh viễn con mắt bên phải", anh Thành cho biết.

Theo lời kể của nhân chứng có mặt tại hiện trường: Vào lúc 3g sáng 11/7, sau khi xem bóng đá cùng một số người bạn xong, Tuấn cùng Tiến (tên thường gọi là Tiến Lu, quê Lào Cai) và 2 người bạn khác rủ nhau đi ăn đêm ở 103 Hàng Chiếu (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) theo đề xuất của Tiến.

Khi đến 103 Hàng Chiếu (quán Phở Gánh) thì thấy đã có 5 người bạn của Tiến đang ngồi chờ ở đó. Mọi người chào hỏi nhau và ngồi thành một nhóm.

Khoảng 10 phút sau, trong lúc đang đợi nhân viên mang đồ ăn ra thì có 1 thanh niên lạ mặt đi cùng 1 cô gái tiến đến bàn của cả nhóm đang ngồi.

Anh L.T.A nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Sau khi đôi nam nữ kia đến, tôi thấy Tiến và mọi người có đứng lên chào hỏi. Và Tiến cùng 2 người nữa trong nhóm đứng dậy, ra nói chuyện với đôi nam nữ vừa đến.

Đứng nói chuyện khoảng 20 phút, thì người thanh niên lạ mặt kia di chuyển đến gần chỗ Tuấn đang ngồi và bất ngờ dùng dao đâm thẳng vào mắt Tuấn”.

Ngay sau đó, Tiến chạy đến đẩy đối tượng ra và nói: “Nó là bạn em đấy, sao anh làm thế?”.

Đối tượng lạ mặt kia sau đó nhanh chóng lên xe ô tô màu đen rời khỏi hiện trường và mọi người cũng vội vàng đưa Tuấn vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu vì vết thương chảy quá nhiều máu.

Hiện, Tuấn đã tỉnh và cùng với gia đình trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Nhóm PV