Bắc Giang: Tiếp nhận 801 đơn vị máu trong ngày Hội hiến máu tình nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bắc Giang tổ chức ngày Hội HMTN “Chủ nhật đỏ” và Lễ phát động chiến dịch vận động HMTN trong dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2018.

Sáng ngày 7/1/2018, tại UBND thành phố Bắc Giang , Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn và Ban chỉ đạo vận động HMTN Thành phố Bắc Giang tổ chức ngày Hội HMTN “Chủ nhật đỏ” và phát động “Lễ Hội Xuân hồng” năm 2018.

CN do
Diễu hành tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

Tại buổi Lễ, ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh nêu rõ: “Chương trình HMTN ‘Chủ nhật đỏ’ là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn lao, có tầm vóc và sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào HMTN của tỉnh Bắc Giang. Thời gian tới các cấp, các ngành, cơ quan chuyên môn cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào HMTN trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, kêu gọi các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người”.

2
Ngày Hội đã tiếp nhận được 801 đơn vị máu.

Ghi nhận những đóng góp của nhà tài trợ cho Chương trình, ông Lê Ánh Dương đã trao tặng “Tấm lòng vàng” Công ty Viettel chi nhánh Bắc Giang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang.

CN
Ông Lê Ánh Dương tặng “Tấm lòng vàng” cho các nhà tài trợ.

Năm 2018 là năm thứ 3 Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức ngày Hội HMTN “Chủ nhật đỏ” với chủ đề “Hiến máu cứu người – sinh mạng của bạn và tôi”. Ngày hội đã thu hút hàng nghìn cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại ngày Hội đã tiếp nhận được 663 người hiến máu (quy đổi được 801 đơn vị máu) đạt 178 % kế hoạch đề ra, góp phần phục vụ công tác cấp cứu người bệnh và điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán – thời điểm khan hiếm máu nhất trong năm.

Hoài Thanh