Bắc Giang: Tặng quà cho 17 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị tài trợ tặng quà cho 17 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 3 huyện Tân Yên, Việt Yên, và huyện Sơn Động.

Cùng đi với đoàn trao quà có Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Đảng ủy, UBND các xã, thi trấn.

Các đối tượng mà Đoàn trao tặng quà đợt này (từ ngày 30/10-1/11) là trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, bản thân bị thần kinh, tai nạn lao động, ốm đau bệnh hiểm nghèo, không có nguồn thu nhập...

Theo đó, Tỉnh Hội phối hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn, tặng 7 suất quà cho các hộ gia đình, tại huyện Tân Yên với tổng trị giá là 80.000.000 đồng (trong đó có 1 suất trị giá 20.000.000 đồng); phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang tặng quà 6 gia đình tại huyện Việt Yên, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng; phối hợp với Ban Quản lý Dự án công trình Giao thông tỉnh Bắc Giang tổ chức tặng quà cho 4 hộ gia đình tại huyện Sơn Động; tổng số tiền hỗ trợ là 50.000.000 đồng.

2
Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn tặng 20 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Hà, thôn Làng Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên.
1
Tặng 7 suất quà cho các hộ gia đình tại huyện Tân Yên.

Tại buổi trao quà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao bảng “Tấm lòng vàng” cho Công ty Cổ phần Xây Dựng và Thương mại Lam Sơn, Ban Quản lý Dự án công trình Giao thông tỉnh là những đơn vị tích cực trợ giúp có hiệu quả các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.  

3
Tỉnh Hội phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang tặng quà 6 gia đình tại huyện Việt Yên.

Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực, hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Mậu Tuất năm 2018.  Đồng thời, hưởng ứng Thư kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay trợ giúp các gia đình đặc biệt khó khăn theo địa chỉ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh, Chủ tịch Danh dự của Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang đang triển khai thực hiện tại tỉnh Bắc Giang.

5
4
Tặng quà cho 4 hộ gia đình tại huyện Sơn Động.

Lê Thị Thu