Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế: Góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo

Tuấn Tài
Ngày 6/7, tại thành phố Huế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thực hiện được 7/8 chỉ tiêu đặt ra của Nghị quyết đại hội VIII nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Công tác xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, theo hướng bền vững, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các cấp hội trong tỉnh đã vận động và trao tặng 216.620 suất quà, giá trị hơn 80 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo” đã tạo lập được 8.994 địa chỉ, trong đó có 5.579 địa chỉ được hỗ trợ với 11.579 người được hưởng lợi với tổng gia trị hơn 9 tỷ đồng. Trong 4 năm triển khai “Tháng Nhân đạo” toàn tỉnh đã vận động, kêu gọi được hơn 17 tỷ đồng giúp đỡ gần 40 nghìn lượt người.

ha1-1657091417.jpg
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh phát biểu tại Đại hội

Hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân được Tỉnh hội chú trọng với 185 lớp tập huấn kỹ năng cho hơn 5.000 cán bộ, hội viên. Thành lập 34 CLB hiến máu tăng số CLB lên 46 với 1.608 thành viên. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức 487 đợt hiến máu, tiếp nhận hơn 120 nghìn đơn vị máu với hơn 98 nghìn lượt người tình nguyện tham gia hiến máu. Tiếp nhận hơn 48 tỷ đồng từ các tổ chức quốc tế tài trợ... Tổng giá trị hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua đạt 300 tỷ đồng, giúp đỡ cho 500 nghìn người.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề ra các mục tiêu quan trọng. Phấn đấu cả nhiệm kỳ vận động 100.000 suất quà Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đảm bảo ít nhất 75% số địa chỉ nhân đạo được cập nhật trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử. Xây dựng 15 nhà tình thương Chữ thập đỏ/năm. Tặng 1.000 suất học bổng/năm cho học sinh nghèo hiếu học. 100% huyện, thị, thành Hội hoàn thành chỉ tiêu hiến máu tình nguyện đạt 100%.

ha3-1657091418.jpg
Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt  Nam trao bảng tượng trưng 7 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế để triển khai các hoạt động nhân đạo năm 2022 trên địa bàn tỉnh. 

Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt điều phối trong hoạt động nhân đạo góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững của tỉnh nhà”. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ toàn tỉnh đoàn kết một lòng, phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, bằng những hoạt đông thiết thực để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, sự quan tâm của chính quyền, sự mong đợi và hy vọng của nhân dân. Tất cả vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" và vì sự nghiệp nhân đạo cao cả của dân tộc.

ha4-1657091418.jpg
Quang cảnh Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên – Huế trong nhiệm kỳ qua, đã phần vào sự phát triển chung của xã hội. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là tiền đề, động lực để Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên – Huế làm kim chỉ nam hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Bên cạnh những thành công đạt được, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh cũng đã chỉ ra những thiếu sót, hạn chế Hội cần sớm khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Tại Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh đã trao kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế để triển khai các hoạt động nhân đạo năm 2022 trên địa bàn tỉnh gồm: Tiền để hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà do Tập đoàn Thaco tài trợ thông qua Trung ương Hội; tiền hỗ trợ của Trung ương Hội và nguồn hỗ trợ áo phao cứu sinh đa năng, cờ Tổ quốc, túi sơ cấp cứu, hỗ trợ sinh kế và quà tặng Đại hội. Tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Đại hội đã bầu ra 33 ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa 9, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Bà Lê Thị Hiền được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội đã tiến bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ 11 gồm 6 đại biểu .

Đình Duy