Ấn Độ: Xe buýt đám cưới lao xuống hẻm núi, ít nhất 32 người thiệt mạng

Đặng Thu Hằng
Ít nhất 32 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 55 người khách trong một đám cưới lao xuống hẻm núi sâu 500 mét ở quận Kotdwar, bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, vụ tai nạn xảy thương tâm trên xảy ra vào đêm 4/10 trên đường Rikhnikhal Bironkhal ở quận Pauri Garhwal. Chiếc xe buýt mất lái và lao xuống hẻm núi sâu khoảng 500m gần làng Simdi. Khi vụ việc xảy ra, xe buýt đang chở 55 hành khách từ quận Haridwar tới tham dự một lễ cưới ở quận Pauri Garhwal.

anh-chup-man-hinh-2022-10-05-luc-113153-1664944324.png
Chiếc xe buýt chở khách đi đám cưới lao xuống hẻm sâu 500m. (Ảnh: India Today)

Ngay sau khi sự cố xảy ra, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát nghi ngờ chiếc xe buýt gặp nạn khi đang chạy quá tốc độ, đâm vào rào chắn và cây trước khi lao xuống hẻm núi.

Đến sáng ngày 5/10, đã có ít nhất 32 người được xác nhận là tử vong và 20 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ đã bày tỏ lòng tiếc thương với các nạn nhân và gia quyến của họ trên Twitter: "Vụ tai nạn xe buýt ở Pauri, bang Uttarakhand thật sự quá đau lòng. Trong giờ phút đau thương này, chúng tôi mong muốn bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với những người không qua khỏi và gia quyến. Chúng tôi cũng hy vọng những người bị thương bình phục sớm nhất. Các hoạt động cứu hộ đang đang được khẩn trương tiến hành. Chính phủ sẽ hỗ trợ những nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm này".

anh-chup-man-hinh-2022-10-05-luc-115110-1664945502.png
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo. (Ảnh: India Today)

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ, ông Rajnath Singh cũng đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân: "Vụ tai nạn xe buýt chở khách đi dám cưới ở quận Pảui bang Uttarakhand thật sự quá đau lòn. Tôi xin gửi lời chia buồn tới những gia đình có người đã mất trong sự cố này. Mong bề trên sẽ ban cho họ sức mạnh để sớm vượt qua nỗi mất mát to lớn này. Tôi cũng hy vọng những người bị thương sớm ngày khoẻ lại".

Trước đó, cũng tại nước này, vào tháng 6 năm nay, một chiếc xe buýt đã rơi xuống hẻm núi Damta sâu 250m thuộc quận Uttarkashi. Vụ tai nạn đã khiến 25 người thiệt mạng. Hầu hết những người trên xe đều là những người đi hành hương. Hẻm núi Damta chỉ cách đồn cảnh sát gần nhất khoảng 4km.

Thu Hằng