Xe tải chở máy xúc lao xuống vực sâu 100m, 4 người thương vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiếc xe tải chở theo máy xúc bất ngờ bị rơi xuống vực sâu khoảng 100 m. Vụ tai nạn khiến tài xế tử vong tại chỗ, 3 người khác nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 12/12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vì A Sềnh, Chủ tịch xã Co Ma, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ xe ô tô lao xuống vực khiến tài xế tử vong và 3 người ngồi trên xe phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ông Sềnh thông tin, tài xế xe tải BKS 26K.6940 tử vong là anh Lường Văn Ch. (trú tại xã Phổng Lập, huyện Thuận Châu). 3 nạn nhân nhập viện là anh Cà Văn Minh, Cà Văn Tải đều (trú tại xã Mường Bám,Thuận Châu), anh Lò Văn Tiện (trú tại tỉnh Lai Châu).

Công an huyện đã liên hệ với gia đình tài xế Ch. đến nhận thi thể đưa về mai táng. Còn sức khỏe của 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được người nhà chăm sóc.

tai-nan-son-la
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 ngày 12/12, trên tuyến tỉnh lộ 108, chiếc xe tải chở máy xúc đi từ huyện Thuận Châu (Sơn La) lên xã Mường Bám, khi đi qua địa bàn xã Co Mạ gặp dốc cao, lái xe tải không đi được đã thực hiện thao tác lùi xe.

Quá trình lùi xe không may khiến chiếc xe trôi xuống taluy âm và rơi xuống vực sâu 100m làm lái xe tải tử vong tại chỗ, 3 người khác ngồi trên xe tải bị thương được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã Co Mạ đã tới hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu và thông báo cơ quan chức năng. 

Tại hiện trường, xe tải và máy xúc bị biến dạng, hư hỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trời mưa dẫn đến đường trơn trượt và sương mù dày đặc làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển các phương tiện di chuyển trên tuyến tỉnh lộ 108.

Hiện, vụ tai nạn đang được Công an huyện Thuận Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuyết Nga