Ấm lòng nồi cháo yêu thương 0 đồng

Đặng Thu Hằng
Hơn 10 năm qua, Đội tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đã mang những suất cháo điểm tâm yêu thương để san sẻ với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi.

Những tấm lòng vì cộng đồng

Cứ rạng sáng thứ 5 hằng tuần, mọi người trong đội tình nguyện cùng nhau tham gia nấu cháo. Người nhóm lửa, người vo gạo, người thì xắt nhuyễn thịt... Nồi cháo vừa chín tới còn nóng hổi, các thành viên liền chuyển đến điểm cấp phát cháo tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi. Từng bát cháo thơm ngon và đẩy đủ chất dinh dưỡng, qua sự tận tâm của những tình nguyện viên đã truyền hơi ấm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

dgreg
Những suất cháo được các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi trao đến tay các bệnh nhân nghèo.

Dù bất kể nắng mưa, đều đặn sáng thứ 5 mỗi tuần, anh Nguyễn Ngọc Giao, Đội trưởng Đội tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đều thức dậy thật sớm để 2 giờ 30 khởi hành ra địa chỉ quen thuộc để nấu cháo từ thiện. Cùng với anh Giao, nhiều thành viên khác của Đội tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi cũng tranh thủ đến nơi tập trung đã hẹn trước để bắt tay vào công việc. Với phương châm hoạt động “lá lành đùm lá rách”, anh Giao hiểu được những khó khăn của những bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện, nên anh muốn giúp một phần nào đó để những bệnh nhân nghèo cũng như người nhà bệnh nhân có một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ chất.

Sáng sớm mùa đông, trời vẫn buốt lạnh, rỉ rả nhưng cơn mưa phùn, các thành viên trong đội tình nguyện vẫn thoăn thoắt làm việc không ngơi tay. Các nguyên liệu của 4 nồi cháo cỡ lớn nhanh chóng được chuẩn bị xong. Khoảng hơn 1 tiếng sau, cháo chín, mùi thơm ngào ngạt bốc lên. Các thành viên lại khẩn trương chia thành từng suất ăn, cho vào thùng giữ nhiệt. Đúng 5 giờ 30, các thùng cháo được đưa lên xe bán tải, chở đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh để tặng cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân.

z4932631610344-3687959c3f1d03401c489258467b817e-20231201132040-1701668873.jpg
Các suất cháo được chuẩn bị từ sáng sớm bởi các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi.
bai-bien-xanh-duong-anh-ghep-don-gian-bai-dang-facebook-20231201132620-1701668874.png
Các suất cháo nóng hổi được trao đến từng bệnh nhân nghèo.

Cầm bát cháo ấm trên tay, cụ ông Nguyễn Hoàng (71 tuổi), ở Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi bày tỏ, tôi vừa nuôi vợ bệnh và cũng đang điều trị bệnh hơn 5 tháng nay tại bệnh viện. Có những suất cháo tình nguyện như thế này tôi cũng đỡ một phần. Tôi rất vui và phấn khởi vì người nghèo chúng tôi được xã hội quan tâm, tạo thêm động lực để nhanh khỏi bệnh".

Nồi cháo yêu thương 0 đồng

Đội tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi được thành lập từ năm 2013, với sự tham gia của gần 20 thành viên. Số tiền huy động từ các mạnh thường quân là những người con em quê Quảng Ngãi đang làm ăn xa và các mạnh thường quân ở Quảng Ngãi. Mỗi nồi cháo yêu thương hàng tuần được hỗ trợ 2,5 triệu đồng, những thành viên trong đội tình nguyện viên cùng nhau góp sức và sắp xếp những bữa sáng chất lượng nhất để gửi đến các bệnh nhân nghèo đang điều trị ở Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi.

ccds
Các tình nguyện viên rạng rỡ trong hoạt động thiện nguyện.

Ngoài phát cháo, đội tình nguyện còn có những suất cơm, bún, những suất quà tặng bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện và 1 CLB Hiến máu tình nguyện. Với hơn 10 năm hoạt động thiện nguyện, Đội tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đã huy động được gần 960 triệu đồng. Trong đó, các suất ăn và quà là 472 triệu đồng và số tiền 488 triệu đồng còn lại dành cho các hoạt động thiện nguyện hiến máu và hiến tiểu cầu.

"Nồi cháo yêu thương 0 đồng” đã làm ấm lòng người bệnh, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Đội tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để cố gắng duy trì và nhân rộng chương trình này, nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chiến thắng bệnh tật.

Hoài Thuận