7 cán bộ công an hiến máu cứu nam thanh niên

Đặng Thu Hằng
Nhận thông tin có bệnh nhân thiếu máu sau quá trình phẫu thuật sọ não, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an Nghệ An đã cử cán bộ công an đến hiến máu cứu người.

Sáng 12/9, Bệnh nhân Nguyễn Quốc Lương (sinh năm 1999), trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang được truyền máu để phục vụ điều trị tích cực sau ca mổ sọ não. Tuy nhiên, kho máu của bệnh viện không đủ cung cấp cho bệnh nhân, các bác sỹ, nhân viên y tế đã lập tức thông báo để huy động hiến máu.

bay-cbcs-cong-an-nghe-an-cung-luc-hien-mau-cuu-nguoi-1694518505-1694577040.jpeg
Cán bộ chiến sĩ Công an tham gia hiến máu cứu người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 07 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an Nghệ An) đã tới Trung tâm huyết học Nghệ An để hiến máu gồm: Trung tá Hoàng Nghĩa Khiêm, Trung tá Phạm Thị Diệu Linh, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Thiếu tá Tưởng Đăng Trung, Thiếu tá Trần Văn Ngọc, Đại úy Nguyễn Quốc Sáng, chiến sĩ Nguyễn Phi Hùng.

3 cán bộ công an hiến máu cứu nam thanh niên - 1

Qua sàng lọc có 3 cán bộ chiến sỹ phù hợp với nhóm máu bệnh nhân cần nên đã hiến 950ml máu toàn phần cho bệnh nhân (Ảnh: T. Ngọc).

Qua sàng lọc có 3 cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện (nhóm máu 0), phù hợp với nhóm máu của bệnh nhân, gồm: Trung tá Hoàng Nghĩa Khiêm, Thiếu tá Trần Văn Ngọc và chiến sĩ Nguyễn Phi Hùng đã hiến 950ml máu toàn phần, kịp thời cấp cứu bệnh nhân.

Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện.

T.H.