500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh và phát thuốc miễn phí

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 23/12/2023 tại nhà Văn hóa xã Tà Hine, huyện Đức Trọng - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp Hội Chữ thập đỏ quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Hine và xã khu vực lân cận thuộc huyện Đức Trọng.

Tham dự chương trình có Bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng; Ông Trần Viết Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo chính quyền địa phương cùng nhân dân đến khám bệnh.

Theo đó chương trình đã được các bác sĩ thực hiện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tầm soát ung thư cho 500 lượt người, đồng thời căn cứ vào kết quả khám bệnh được cấp thuốc miễn phí để điều trị, bên cạnh đó còn khám, nhổ rang sâu cho 200 trẻ em các trường tiểu học; khám đo thị lực và tặng mắt kính lão cho người lớn tuổi.

3-1703316966.jpg
Tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Hine và xã khu vực lân cận thuộc huyện Đức Trọn.

Cũng trong chương trình, hơn 300 suất quà là lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu, quần áo đã được trao tặng cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, 416 phần quà được trao tặng cho trẻ em mầm non và tiểu học, ngoài ra 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận thẻ Bảo hiểm Y tế tự nguyện, 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có thành tích trong học tập, trao 2 xe lăn cho người khuyết tật.

2-2-1703316966.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cùng các nhà hảo tâm trao tặng 20 suất học bổng cùng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 255 triệu đồng, do Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương, Nhóm thiện nguyện Ngôi Nhà Chung GT và các mạnh thường quân Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

1-2-1703316966.jpg
Cũng trong chương trình 2 xe lăn được trao tặng cho người khuyết tật. 

Đây là các hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ quận 8, thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương, Nhóm thiện nguyện Ngôi Nhà Chung GT nhằm khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tầm soát ung thư, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế, cho người nghèo, khuyết tật, hộ đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh, cũng như trao quà giúp những người khó khăn từng bước ổn định cuộc sống để chào đón năm 2024 và một mùa Noen an lành, ấm áp.

Văn Hải