1.500 nhân viên y tế hiến máu trong Ngày hội Giọt hồng Blouse trắng

Nguyễn Diệp Linh
Đây là hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa nhân đạo nhằm chung tay phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh kịp thời dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sáng 17/1, tại Trung tâm huyết học - Truyền máu Nghệ An, Sở Y tế Nghệ Anphát động Chiến dịch hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các Bệnh viện, đơn vị Y tế đóng trên địa bàn TP Vinh với chủ đề "Giọt hồng Blouse trắng" lần thứ 8 - năm 2023.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An tham gia hiến máu.Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An tham gia hiến máu.

Phát biểu tại buổi phát động, TS. Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chia sẻ, hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, truyền thống này lại được thể hiện trong đội ngũ cán bộ ngành Y của chúng ta - những người được xã hội tôn vinh "Lương y như từ mẫu". Đây là món quà có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người bệnh.

Chỉ trong buổi sáng đã có hơn 1300 người đăng ký hiến máu.

Chỉ trong buổi sáng đã có hơn 1300 người đăng ký hiến máu.

Năm 2022, cùng với tình hình đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát, công tác hiến máu tình nguyện tại Nghệ An cũng được triển khai có hiệu quả. Chúng ta đã vượt qua khó khăn và đảm bảo được nguồn máu cho cấp cứu và điều trị.

Theo báo cáo, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh đã tiếp nhận trên 38.000 đơn vị máu; sản xuất, cấp phát hơn 60.000 đơn vị máu và chế phẩm máu cho các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; Công tác an toàn truyền máu được đảm bảo, chất lượng máu và chế phẩm máu được nâng cao, đạt tiêu chuẩn công nghệ sinh học NAT (Nucleacidtest) và ISSO 9001-2015.

Tuy nhiên, trên thực tế, có những thời điểm vẫn rơi vào tình trạng chung của cả nước, đó là thiếu máu cục bộ trong dịp hè và dịp Tết Nguyên đán.

Ông Dương Đình Chỉnh - Bí thư huyện ủy Nghi Lộc hiến máu.

Ông Dương Đình Chỉnh - Bí thư huyện ủy Nghi Lộc hiến máu.

"Ngày hội đặc biệt ý nghĩa này sẽ có thêm nhiều đơn vị máu tốt nhất để góp phần đem lại nguồn sinh khí mới giúp ích con người trong xã hội. Đồng thời, cũng làm trẻ lại dòng máu đang chảy trong huyết quản và trái tim mình của mỗi chúng ta. Đây cũng chính là thông điệp truyền thông tốt đẹp nhất cho nghĩa cử hiến máu cứu người, khi những lương y áo trắng đang sẻ chia và trao niềm hy vọng đến với cộng đồng, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân" – TS. Hoa nhấn mạnh.

Dự kiến, Ngày hội giọt hồng blouse trong ngày hôm nay sẽ thu được hơn 800 đơn vị máu từ gần 1.500 cán bộ, người lao động ở các bệnh viện, đơn vị y tế trên địa bàn TP Vinh.

Theo Sức khỏe Đời sống