Tân Sơn Nhất dự báo đón lượng khách kỷ lục dịp Tết

Nguyễn Diệp Linh
Cao điểm Tết Quý Mão, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác hơn 800 chuyến bay mỗi ngày với lượng khách tăng kỷ lục có thể hơn 130.000 người.

Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 130.000 khách/ngày dịp Tết Quý Mão. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cao điểm Tết Dương lịch 2023, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 720 chuyến bay với 115.000 khách mỗi ngày.

Đặc biệt vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, lượng khách qua Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục trong 4 năm trở lại khi dự kiến khai thác 820 chuyến bay cùng 130.000 khách mỗi ngày.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết dự báo trên được đưa ra dựa trên số vé đã bán và báo cáo của các hãng hàng không.

Ông Tiến cũng cho hay Tân Sơn Nhất cũng chuẩn bị tất cả lực lượng trang thiết bị, phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết trước 15 ngày, và sau Tết. "Căn cứ thời điểm khách bắt đầu đông, chúng tôi sẽ chia giai đoạn đảm bảo thông suốt từng đợt", ông Tiến nói.

Ngoài ra, cảng cũng cam kết tăng cường 100% quân số trực; điều động người từ bộ phận khác để đảm bảo duy trì an ninh; tăng cường hỗ trợ cho hành khách tại quầy làm thủ tục, an ninh soi chiếu để hỗ trợ hành khách.

Tan Son Nhat anh 1

Khách trước cửa ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thanh Phúc.

Phản hồi về tình trạng delay vào dịp Tết hàng năm, ông Nguyễn Nam Tiến khẳng định đây là điều không ai mong muốn, kể cả cảng hàng không.

"Điển hình mới hôm qua, tại Phú Quốc, Côn Sơn, Côn Đảo, Tuy Hòa gió rất lớn, có hơn 40-50 chuyến ở Tân Sơn Nhất không thể bay đi và các sân bay khác cũng không có chuyến để bay về. Điều này làm ảnh hưởng dây chuyền quá trình quay đầu tàu bay. Mong hành khách có thể thông cảm", lãnh đạo cảng chia sẻ.

Mặt khác, ông Tiến cho hay với trường hợp tàu bay trục trặc kỹ thuật cũng ảnh hưởng đến cả cảng hàng không, sân bay phải tăng công suất nhà ga, dẫn đến việc phục vụ hành khách chưa chu đáo.

Trước Tết, khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29/12 Âm lịch), với gần 123.000 khách; sau Tết hôm 29/1 (8/1 Âm lịch) lượng khách tăng đến hơn 144.000 người. Dự báo trong cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho hay trong cao điểm Tết, cảng bố trí thêm slot bay với 44 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ trong khung 9h-14h55 và 18h-21h55. "Đây là mức cao nhất nhiều năm qua vì bình quân trước đây lúc cao điểm chỉ có khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ", ông Tiến thông tin.

Tương ứng với số slot trên, dự kiến giai đoạn cao điểm Tết mỗi ngày có khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Ngày cao nhất 889 chuyến.

Theo Zing