Bộ Công an triển khai chuyên đề triệt xóa cá độ bóng đá dịp World Cup

Đặng Thu Hằng
Công an cả nước sẽ chủ động phát hiện, triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an.

Ngày 16/11, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết cuối năm là thời điểm diễn ra World Cup 2022. Đây là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Theo ông Xô, cùng với chỉ đạo triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT nói chung, Bộ Công an đã chỉ đạo triển khai chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup. Chủ công là 2 lực lượng cảnh sát hình sự và an ninh mạng phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Bộ Công an khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng. Cơ quan chức năng sẽ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Ca do bong da anh 1

Nguyễn Duy Tùng bị cáo buộc cầm đầu đường dây cá bộ 1.000 tỷ đồng vừa bị Công an Bắc Ninh khởi tố.

Ngoài đấu tranh với tội phạm cờ bạc và cá độ, trong đợt cao điểm bắt đầu từ 15/11, công an toàn quốc sẽ chủ động phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm, nhất là những loại tội phạm nổi trong dịp cuối năm như tội phạm có tổ chức, tín dụng đen, cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm kinh tế, buôn lậu, ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Bên cạnh đó, lực lượng công an tăng cường xử lý vi phạm về an toàn giao thông, nhất là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn; ngăn chặn không để tình trạng sử dụng pháo phức tạp trong dịp Tết Nguyên đán.

Bộ Công an cũng chỉ đạo mở đợt cao điểm tăng cường xử lý tình trạng xe quá khổ quá tải; tăng cường xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như sử dụng ma túy, rượu bia khi lái xe, chạy quá tốc độ...

Cũng theo trung tướng Tô Ân Xô, trong đợt cao điểm năm nay, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu người đứng đầu công an các cấp phải trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện đợt cao điểm đến cấp cơ sở. Đối với những vụ việc, vụ án có tính chất nghiêm trọng, người đứng đầu, nhất là Thủ trưởng Cơ quan CSĐT các cấp phải trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra làm rõ trong thời gian sớm nhất.

Bộ Công an nêu rõ quan điểm nơi nào để xảy ra tình hình phức tạp về an ninh trật tự mà không chủ động phát hiện, xử lý thì người đứng đầu nơi đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ.