'Yêu râu xanh' lĩnh án 18 năm tù vì hành vi tàn ác

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 28/12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Viên (46 tuổi, trú tại thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về 2 tội “Dâm ô đối với trẻ em” và “Giết người”.
2_58317
Bị cáo Viên tại phiên tòa xét xử  

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 19h ngày 10/6/2017, cháu L.T.K.A. (SN 2009) sang nhà Viên để tìm con gái của Viên chơi nhưng không thấy. Lúc này, Viên nảy sinh ý định dâm ô với cháu A. nên giả vờ rủ cháu A. đi tìm con gái mình.

Đi về phía khu vực rừng tràm sát dòng sông Biền (thuộc xóm Mới, thôn Văn Vận, xã ​Hải Quy​) được khoảng 300m, cháu A. xin về vì sợ đi xa mẹ gọi sẽ không nghe nhưng Viên không đáp lại mà tiếp tục cầm tay cháu A. kéo đi nhanh về hướng sông Biền. Khi đến một bãi cát cách dòng sông này khoảng 30m và cách khu dân cư cũng đã khá xa, Viên liền khống chế và cởi quần của cháu A. rồi dùng tay sờ soạng vào vùng kín của cháu.

Trước hành vi đồi bại của Viên, cháu A. đã van xin và chống cự quyết liệt, dọa sẽ về mách lại với bố mẹ, nghe vậy​ Viên liền kéo quần cháu A. lên. Thế nhưng, lo sợ ​cháu A. sẽ về kể lại chuyện nên Viên bồng cháu A. tiến đến gần bờ sông rồi ném xuống một con sông gần đó với ý định giết người để bịt đầu mối.

Sau lần 1 ném bất thành, Viên tiếp tục bồng cháu A. lên và ném xuống sông, khi thấy cháu A. chìm giữa dòng nước thì đối tượng mới bỏ về nhà tắm rửa.

Về phần cháu A. sau khi bám vào được một bụi cỏ gần bờ sông và thoát được lên bờ, cháu đã trở về nhà trong tình trạng sũng nước, tinh thần hoảng loạn. Nghe con kể lại sự việc, bố của cháu là anh L.V.K. đã trình báo vụ việc với cơ quan Công an.

Biết sự việc bị bại lộ, Viên đã bỏ trốn vào nhà người quen tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 15/6, khi bị Công an ráo riết truy bắt, Viên đã trở về và ra đầu thú tại Công an huyện Hải Lăng.

v1_WMJL
Dẫn giải đối tượng trở về trại giam

Được biết, trước đó Viên từng có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa, xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt Trần Viên 16 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Dâm ô với trẻ em”, tổng khung hình phạt chung mà Viên phải chịu là 18 năm tù. Đồng thời, bồi thường cho bị hại số tiền 13 triệu đồng.

Tuyết Nga