"Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2023" sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng ngày 6/1, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Chương trình "Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2023".

Đến dự chương trình, về phía Công đoàn Trường có ông Nguyễn Hữu Chiến, Chủ tịch Công đoàn. Về phía đoàn Đoàn Thanh niên có đồng chí Nguyễn Văn Điệp – Bí thư Đoàn Thanh niên. Về phía Hội sinh viên Nhà trường có đồng chí Nguyễn Thị Vân Khánh - Chủ tịch Hội sinh viên, Phó phòng Công tác sinh viên. Đến dự chương trình còn có các thầy cô là đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, ban trong Trường, cùng toàn thể các em sinh viên.

Tại Chương trình "Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2023”, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUBT đã trao 154 suất quà với tổng trị giá trên 60 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường.

dhkdcn2-1672995147-1673013329.jpg
ông Nguyễn Hữu Chiến - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Hữu Chiến - Chủ tịch Công đoàn trường đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn Thanh niên trong việc chăm lo tốt cho những em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là dịp tết Nguyên đán đã giành nhiều phần quà ý nghĩa, hỗ trợ cho sinh viên đón Tết đầm ấm hơn.

tet-truong-1673012961.JPG
Anh Nguyễn Văn Điệp - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ phát biểu tại Chương trình

Anh Nguyễn Văn Điệp - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ cho biết: Đây là năm thứ 9 Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên thực hiện chương trình này. Chương trình thiện nguyện "Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên" là hoạt động truyền thống mỗi dịp Tết đến, Xuân về của thầy, trò Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà NộiChương trình thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách", chung tay giúp đỡ người nghèo, những bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc.
“Qua chương trình này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên mong muốn sẻ chia với các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mong các bạn sẽ tự tin hơn, cố gắng hơn nữa, phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những người có ích cho xã hội sau này”, anh Nguyễn Văn Điệp, Bí thư Đoàn trường nhấn mạnh.

tet-1673012862.jpg
Ông Nguyễn Hữu Chiến, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ trao quà Tết cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện cho các sinh viên được nhận quà, em Nguyễn Thị Minh Thúy – sinh viên khóa 25 Khoa ngôn ngữ Tiếng Trung xúc động chia sẻ: Chúng em rất vui và vinh dự khi nhận được những phần quà vô cùng ý nghĩa của nhà trường dành tặng vào dịp Tết Nguyên đán. Những suất quà này không chỉ giúp chúng em sum vầy bên gia đình đón Tết đầy đủ hơn mà đó còn là những lời động viên, là niềm tin vào sự phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp đối với thế hệ trẻ chúng em. Em hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được thành tích tốt trong học tập, cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành công dân có ích cho xã hội.
Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUBT sẽ tổ chức gói 1.000 chiếc bánh chưng, tặng quà Tết cho đồng bào, bệnh nhân nghèo tại các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội... nhân dịp Tết Quý Mão 2023.
Được biết, 8 năm qua, thầy, cô và các bạn sinh viên, các nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên” trị giá hơn 800 triệu đồng. Thầy, cô và sinh viên HUBT đã gói hơn 8.000 bánh chưng, hơn 5.000 suất ăn bệnh lý, hơn 3.000kg gạo và nhiều quà tặng khác gửi đến bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc tại các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Hà Nội.

Nguyễn Hạnh