Xem xét mở cửa cho hàng hóa vận chuyển từ Hải Dương vào Hải Phòng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - UBND TP Hải Phòng cho biết, các xe vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào thành phố Hải Phòng sẽ được các cơ quan chức năng xem xét.

Theo đó, Hải Phòng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể, gắn với yêu cầu đảm bảo các điều kiện như: có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và có các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

hai-duong
Xe hàng hóa phục vụ xuất khẩu từ Hải Dương, nếu đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 sẽ được xem xét cho vào Hải Phòng. Ảnh: IT

Lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có Giấy xác nhận của CDC Hải Dương trong thời gian 3 ngày gần nhất. Tuân thủ tuyệt đối các biện pháp "5K" về phòng chống dịch của Bộ Y tế, hàng hóa và phương tiện phải được phun khử khuẩn…

Trước đó ngày 16/2, Hải Phòng đưa ra các giải pháp mạnh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là việc dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ Hải Dương về thành phố trong thời gian tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội (từ 16/02/2021 đến 03/3/2021).

Trường hợp công dân của tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Hồng Đức