Xây dựng bếp ăn bán trú cho trường mầm non xã biên giới

Đặng Thu Hằng
Sáng 11/11 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp UBND xã Quang Thọ và Trường mầm non Hương Thọ tổ chức lễ khánh thành, bàn giao bếp ăn, nhà ăn bán trú cho Trường Mầm non Hương Thọ, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhằm góp phần hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

tham dự lễ khởi công có ông Mai Lê Thuộc – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Thiều Quang - Phó Bí thư Thường trực huyện Vũ Quang cùng các vị Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, MTTQ xã. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau cắt băng khánh thành và gắn biển cho bếp ăn bán trú Trường mầm non Hương Thọ.

dc-mai-le-thuoc-uvbtv-tu-hoi-chu-tich-hoi-ctd-tinh-ha-tinh-phat-bieu-tai-le-ban-giao-1699846938.JPG
Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại lễ bàn giao.

Xã Quang Thọ là 1 xã vùng biên giới, là xã thuần nông, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Vì vậy việc vận động xã hội hóa để xây dựng bếp ăn đạt chuẩn gặp nhiều khó khăn, ngân sách địa phương không có để hỗ trợ xây dựng bếp ăn. Trường mầm non Hương Thọ trước đây dùng 1 phòng học để làm bếp ăn, tuy nhiên phòng học đã xuống cấp, diện tích bố trí các khu vực sơ chế, chế biến, nấu, chia thức ăn không đảm bảo diện tích, cách bố trí các khu vực không phù hợp quy tắc bếp một chiều.

Sau khi khảo sát, nắm bắt được khó khăn của nhà trường, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã đề xuất Trung ương Hội và nhà tài trợ Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành triển khai chương trình Xây dựng bếp ăn bán trú tại đây. Nhà ăn bán trú Trường Mầm non Hương Thọ được hoàn thành đưa vào sử dụng với đầy đủ chức năng yêu cầu.

ben-tron-bep-an-1699846938.JPG
Bếp ăn mới được xây dựng khang trang, sạch sẽ.

Tổng kinh phí xây dựng là 500 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành hỗ trợ 300 triệu đồng, Ủy ban nhân dân huyện Vũ Quang và nguồn xã hội hóa đối ứng 200 triệu đồng.

dai-bieu-gan-bien-cho-bep-an-1699846938.JPG
 
gan-bien-2-1699846938.JPG
Bếp ăn được hoàn thiện với tổng kinh phí là 500 triệu đồng.

Sau gần 3 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành và sẽ sớm đưa vào sử dụng. Qua đó sẽ giải quyết nhu cầu về chỗ nấu ăn và ăn trưa của 161 học sinh tại điểm trường này.

Hữu Anh