Xã Quang Lộc phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong xây dựng và phát triển nông thôn mới

Tạp Chí Nhân Đạo
Những ngày này, về với xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh địa phương 2 lần vinh dự được đón nhận danh hiệu anh hùng (Anh hùng LLVT và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới), chúng ta dễ dàng bắt gặp sự đổi thay trên từng đường làng, ngõ xóm và trong mỗi khu dân cư.
xa-quang-loc-phat-huy-suc-manh-dai-doan-ket-trong-xay-dung-va-phat-trien-nong-thon-moi
Trụ sở hành chính xã Quang Lộc.

Chủ tịch UBND xã Đặng Hồng Kiệm cho biết: để đạt được và giữ vững 20 tiêu chí của xã chuẩn NTM giai đoạn 2015 - 2020, địa phương đặc biệt quan tâm vấn đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế và mang lại hiệu quả. Xã hoàn thành đề án dồn điền, đổi thửa  gắn với đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng được chỉnh trang bê tông hóa tạo điều kiện để phát triển nông nghiệp. Tổng giá trị sản lượng 6 tháng đầu năm đạt 1921,1 tấn.

Ông Đặng Hồng Kiệm chia sẻ thêm: Các hoạt động Văn hóa - Văn nghệ, Thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp từ xã tới các thôn xóm và thực sự trở thành phong trào trong quần chúng nhân dân. Với tinh thần hăng say luyện tập thể thao cùng với sự đầu tư đúng đắn của địa phương, đã đưa Quang Lộc luôn đứng tốp đầu của huyện khi tham gia thi đấu các môn thể thao thành tích cao cũng như các môn thể thao quần chúng.

Xác định rõ tầm quan trọng của thông tin tuyên truyền trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các phương tiện thông tin hiện đại, Quang Lộc đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng với nhu cầu thông tin của quần chúng  nhân dân. “Cánh  sóng phát thanh” Quang Lộc giờ đây đang vươn cao, vươn xa, là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền đưa chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật đến với người dân ở khắp thôn cùng ngõ hẻm; tuyên truyền, cổ vũ, thúc đẩy phong trào hành động cách mạng trong các tầng lớp nhân dân. Sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng, là một địa phương có truyền thống hiếu học.

Về công tác giáo dục, Quang Lộc cũng luôn quan tâm đầu tư xứng đáng về kinh phí, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất… đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của sự nghiệp trồng người trong thời kỳ mới.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách xã hội luôn đươc chú trọng. Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa đi vào nề nếp, niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo quy định. Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động của trạm y tế ngày càng được củng cố về cơ sở vật chất và bổ sung trang thiết bị, dụng cụ đáp ứng yêu cầu phục vụ cho nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân; luôn thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 

Thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, Trạm Y tế đã phối hợp với ban văn hóa xã tuyên truyền Nghị quyết 78 của HĐND tỉnh, Quyết định 77, 46 của UBND Tỉnh về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Phát huy xã đạt chuẩn nông thôn mới, đơn vị xuất sắc của huyện Can Lộc, đặc biệt được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận là xã chuẩn NTM,  niềm vui nối tiếp niềm vui tạo động lực lớn để thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Lộc tiếp tục đoàn kết, đổi mới, phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương Quang Lộc thêm giàu mạnh.