Vụ nữ sinh chết trong thảm hoạ giẫm đạp ở Itaewon: Mẹ em cố gượng dậy nhìn con lần cuối

Đặng Thu Hằng
Thi thể của nữ du học sinh người Việt đã về đến quê nhà Bình Định trong sự đau xót của mọi người. Gia đình em đã thực sự trải qua nỗi mất mát quá lớn.

Em Đinh Thị Tuyến (21 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, Bình ĐỊnh) - nữ du học sinh chết trong thảm kịch Halloween ở khu phố Itaewon, Seoul, Hàn Quốc đã được đưa về quê hương. Sau 5 ngày chờ đợi tưởng chừng như trải qua hàng thập kỷ, cuối cùng gia đình của Tuyến cũng được gặp lại con gái.

Những giọt nước mắt của chị Đinh Thị A Ngát (mẹ em Tuyến) trượt dài trên má khi thấy chiếc xe chở con mình đỗ lại trước đầu ngõ. Gượng chút sức lực còn lại sau nhiều ngày chống chọi với cú sốc mất con, chị Ngát đến bên con.

me-nu-sinh-1667468533.jpeg
Mẹ của Tuyến gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng. (Ảnh: Lao Động)

Còn đối với anh Đinh Văn Khuân (bố của em Tuyến) nhìn vợ mình gào khóc cũng chỉ biết đứng lặng im an ủi, vỗ về vợ. Dẫu biết, nỗi đau mất đi đứa con gái duy nhất là quá lớn, thế nhưng người chồng, người cha phải cố kiềm nén đau thương vào trong để có thể là chỗ dựa duy nhất cho vợ lúc này.

Tuy nhiên, đến khi chiếc xe chở thi thể con gái đỗ trước cổng nhà, anh Khuân thực sự đã không kìm được nữa, anh bước những bước xiêu vẹo tưởng chừng muốn ngã quỵ về phía cổng, cánh tay anh run run đưa về phía trước rồi ôm chầm chiếc áo quan mà bên trong là thi thể đứa con gái anh yêu hơn cả mạng sống.

z3851601602068-43a19-1667468533.jpeg
Anh Khuân (người ở giữa) đau lòng nghĩ đến đứa con tội nghiệp của mình. (Ảnh: Lao Động)

Cả gia đình khóc nghẹn khi nhớ lại cuộc gọi cuối cùng của Tuyến cho bố mẹ vào ngày 28/10. Cô gái này nói rất nhớ bố mẹ và muốn nói chuyện. Tuy nhiên, vì đi làm về mệt nên chị Ngát đi nghỉ ngơi sớm và hứa sẽ gọi lại cho Tuyến vào hôm sau. “Con yêu bố mẹ rất nhiều”, đó là câu nói cuối của Tuyến trước khi cúp máy. Và đó cũng chính là câu nói cuối cùng chị Ngát, anh Khuân được nghe từ con gái.

nhung-hinh-anh-cuoi-cung-cua-co-gai-viet-ra-di-trong-le-hoi-51832287-1667468610.jpeg
Nữ du học sinh Đinh Thị Tuyến đã không may qua đời trong vụ giẫm đạp tại Itaewon. 

Bà con làng xóm cũng đã gác lại công việc để đến chia buồn với gia đình anh Khuân. Không khí tang thương bao trùm làng quê nhỏ. Chẳng ai có thể kìm nổi những giọt nước mắt.

z3851601513681-a2f3c-1667468533.jpeg
Tất cả mọi người không kìm được nước mắt trước sự ra đi của em Tuyến. (Ảnh: Lao Động)

Tính đến ngày 1/11, số người chết vì thảm họa giẫm đạp này đã tăng lên 156 người, 157 người bị thương. Trong đó, có 26 người tử vong là người nước ngoài.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã có thư gửi Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc để bày tỏ chia buồn trước sự việc này và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc hỗ trợ những nạn nhân của vụ thảm họa giẫm đạp trong lễ hội Halloween tối 29/10.

Thu Hằng