Vụ nữ sinh lớp 7 sinh con tại nhà ở Bắc Giang: Bắt giữ bạn trai 17 tuổi

Nguyễn Diệp Linh
Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự Nông Văn Minh (SN 2006) để điều tra vụ việc nữ sinh lớp 7 sinh con.

Liên quan đến sự việc nữ sinh lớp 7 sinh con ở tỉnh Bắc Giang, ngày 16/2, cơ quan công an đã thi hành lệnh giữ người và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh (sinh ngày 30/12/2006, trú huyện Sơn Động, Bắc Giang) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo công an, ngày 14/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận tin báo của Công an huyện Sơn Động về việc khoảng 4 giờ 30 ngày 11/2, tại một xã trong huyện Sơn Động, gia đình phát hiện cháu C, sinh tháng 6/2010, sinh một bé trai tại nhà.

Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an huyện Sơn Động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

NVM (thứ 2 từ phải qua) tại cơ quan công an. Ảnh CACCNông Văn Minh (thứ 2 từ phải qua) tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Quá trình điều tra, công an xác định Nông Văn Minh và nữ sinh C có quan hệ tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 6/2022, M có hành vi quan hệ tình dục với cháu C dẫn đến mang thai và sinh con vào ngày 11/2.

Trước đó, UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cũng đã có báo cáo về sự việc nữ sinh lớp 7 sinh con. Theo đó, nữ sinh MC đã tự sinh con tại nhà vào ngày 11/2.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND huyện đã giao Công an huyện Sơn Động phối hợp với xã nơi em học sinh cư trú trao đổi thông tin với đại diện gia đình học sinh C.

Phụ huynh của nữ sinh này xác nhận, việc em C mang thai là có thật, đồng thời C có quan hệ tình cảm với một thanh niên cùng huyện.

Được biết, trước đó em C vẫn đi học, tham gia đầy đủ các hoạt động của trường. Khi đến trường, em thường xuyên mặc áo chùng rộng và không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe nên thầy cô và bạn bè cũng không biết. Gia đình em C cũng không biết việc này cho đến khi em sinh con.

Hạnh (T/h)