Vụ cầu treo gẫy khiến 141 người chết ở Ấn Độ: Xuất hiện video ghi lại cảnh nhóm thanh niên cố ý rung lắc cầu

Đặng Thu Hằng
Một số nhân chứng có mặt trên cây cầu vừa bị sập tại Ấn Độ cho biết trên cầu bị quá tải và có một đám đông thanh niên giậm nhảy, cố tình rung lắc.

Trong đoạn video ghi lại một phần cây cầu trước khi bị sập được đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy, nhiều thanh niên đã cố tình đá vào dây văng, rung lắc, giậm mạnh để doạ những người khác trên cầu.

gujarat-bridge-collapse-video-24-hours-before-gujarat-tragedy-100s-seen-swaying-bridge-that-collapsed-mp4-1667176847-width480height320-1667213201.mp4

Anh Vijay Goswami và gia đình, sống ở thành phố Ahmedabad, họ cảm thấy mình đã thoát chết sau khi đến thăm cây cầu treo ở thành phố Morbi, thuộc bang Gujarat vào chiều ngày 30/10, nhưng đã quay lại giữa đường vì lo sợ sau khi thấy một số người cố tình rung lắc, khiến cho nhiều người khó đi lại trên cầu.

Ông Goswami cũng cho biết rằng bản thân ông đã báo với những nhân viên làm việc tại cầu nhưng những người này lại có phần tỏ ra thờ ơ trước lời cảnh báo ấy của ông.

"Khi tôi báo với những nhân viên làm việc tại cầu, họ cho biết chỉ quan tâm đến việc bán vé và không hề có bất cứ biện pháp nào để kiểm soát đám đông. Chỉ vài giờ sau khi chúng tôi đi khỏi, nỗi sợ của tôi đã trở thành hiện thực khi cây cầu sụp đổ", ông Goswami chia sẻ.

skynews-bridge-collapse-manchchu-5949420-136-1667212645.jpeg
Lực lượng chức năng đang cố gắng tìm kiếm thêm các nạn nhân.

Một nhân chứng khác tên là Supran chia sẻ rằng lúc đó ông thấy cây cầu kẹt cứng. Ông nói: “Các dây cáp bị đứt và cây cầu sập xuống trong tích tắc. Mọi người đã ngã đè lên nhau và rơi xuống sông".

India Today ngày 31/10 đưa tin, vụ sập cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đã làm ít nhất 141 người thiệt mạng. Theo giới chức địa phương có gần 500 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em có mặt trên trên và xung quanh cầu để tham dự lễ hội ánh sáng Diwali của Hindu giáo khi thảm họa xảy ra.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu trên sông Machchhu.

Cây cầu treo dài 230 m được xây dựng từ thế kỷ 19, khi Ấn Độ vẫn là thuộc địa của Anh. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mới được đưa vào hoạt động trở lại hôm 26/10. Theo giới chức, cầu chỉ chịu được tải trọng 125 người.

Thu Hằng