VinFast chính thức ra mắt hai mẫu xe tại Paris Motor Show 2018

Tạp Chí Nhân Đạo
Thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã chính thức trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình tại sự kiện Paris Motor Show 2018 vào chiều nay (2/10)

Hai mẫu xe đầu tiên mà VinFast giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show hôm nay là sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0.

Theo đại diện hãng, chữ Lux là viết tắt của Luxury, nhằm định vị 2 mẫu xe ở phân khúc cao cấp. 

Hai mẫu xe do Pininfarina phát triển dựa trên thiết kế phác thảo của ItalDesign. Động cơ, khung gầm phát triển trên nền tảng của BMW. Động cơ do AVL và Magna hiệu chỉnh, dung tích 2.0, cho hai mức công suất 174 mã lực và 228 mã lực, tương ứng với mô-men xoắn 300 Nm và 350 Nm. Hai xe đều sử dụng hộp số 8 cấp ZF.

Tại buổi lễ mắt, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup khẳng định, mục tiêu của Tập đoàn là xây dựng thương hiệu xe tầm cỡ quốc tế. "Từ hôm nay, Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo ô tô thế giới", bà Thủy nói. 

"Mục tiêu của VinFast là trở thành một hãng xe toàn cầu", ông Jim DeLuca, Tổng giám đốc nhà máy VinFast, người từng có kinh nghiệm 37 năm làm việc cho General Motors (GM) nói. 

Hoa hậu Trần Tiểu Vy và cựu cầu thủ David Beckham là hai trong số những khách mời nổi tiếng tại buổi ra mắt Vinfast tại Paris Motor Show, ở Pháp chiều nay (2/10, theo giờ Việt Nam). Beckham là một tay chơi xe nổi tiếng, sở hữu hàng loạt những mẫu xe thuộc các thương hiệu siêu sang như Rolls-Royce, Bentley cho đến Range Rover, hay siêu xe như Lamborghini, Ferrari...

tieu_vy_2
Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam, Beckham tỏ ra hào hứng : "VinFast là một phép màu của Việt Nam.... Với tư cách một người cha, một người có gia đình, tôi thích chiếc xe thoải mái như thế này". Ảnh: Zing
VinFast chính thức ra mắt hai mẫu xe tại Paris Motor Show 2018
Hoa hậu Trần Tiểu Vy nói: "Tôi tự hào khi được đứng ở đây, tham dự sự kiện lịch sử này".
vinfast
Mẫu xe SUV Lux SA2.0.
vinfast-1
Sedan Lux A2.0. Ảnh: Twitter
vinfast-2
Cần số tương đồng với BMW, trong khi màn hình cảm ứng đặt dọc giống loại trên Volvo hay Tesla. Ảnh: VNE

Dự kiến vào cuối năm nay, hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt tại Việt Nam.

PV t/h