VietJet Air lên tiếng về thông tin máy bay nổ lốp ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - VietJet Air cho rằng, đây là tình huống thông thường của đặc thù khai thác hàng không.

Tối 12/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc máy bay VietJet bị nổ lốp. Sự cố này được cho là xảy ra vào sáng 12/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). 

vietjet air len tieng ve thong tin may bay no lop o san bay tan son nhat
Máy bay VietJet Air gặp sự cố tại Sân bay Tân Sơn Nhất sáng 12/2.

Về thông tin trên, đại diện VietJet Air xác nhận và cho biết thêm đây là chuyến bay từ Phú Quốc đi TP HCM hạ cánh lúc 7h33 sáng ngày 12/2.

Sau khi hành khách đã vào nhà ga, tàu bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra, có một lốp có dấu hiệu hỏng. Tàu bay được thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng.

vietjet air len tieng ve thong tin may bay no lop o san bay tan son nhat
Hình ảnh lốp máy bay bị bục khiến nhiều người lo lắng về vấn đề an toàn bay.

VietJet Air cũng nhấn mạnh, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo đều được kiểm tra, xử lý theo quy trình. Đặc biệt VietJet Air cho rằng, đây cũng là tình huống thông thường của đặc thù khai thác hàng không.

Đây không phải là lần đầu máy bay của hãng Hàng không VietJet gặp sự cố, trước đó vào tối 6/2 (mùng 2 Tết Kỷ Hợi) vừa qua, một chuyến bay khởi hành từ Vinh đi TP HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Trước đó vào ngày 29/12/2018, máy bay VietJet bị văng 2 lốp ở càng trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, càng máy bay cày hàng chục mét xuống đường băng.

Như Dũng