Venezuela: Ít nhất 37 người thiệt mạng do các vụ lở đất sau mưa lớn

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 10/10, cơ quan Chữ thập Đỏ Venezuela thông báo số người thiệt mạng do các vụ lở đất sau các trận mưa lớn cách đây 1 ngày tại bang Aragua đã lên tới ít nhất 37 người, trong khi hơn 50 người khác vẫn đang mất tích.

Chú thích ảnh

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của những ngôi nhà bị phá hủy do lở đất tại Las Tejerias, bang Aragua, Venezuela ngày 9/10/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Chủ tịch Chữ thập Đỏ bang Aragua, ông Mario Gulano cho biết lực lượng cứu hộ đã được huy động tối đa để tìm kiếm người mất tích và ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 25 người đã thiệt mạng và vẫn đang xác định thân nhân những người còn lại.

Ngoài ra, các đợt mưa lớn và sạt lở kéo dài nhiều giờ cũng đã phá hủy 765 ngôi nhà và gây ảnh hưởng tới khoảng 20.000 ngôi nhà khác. Chính phủ Venezuela cũng đã viện trợ khẩn cấp 486 tấn lương thực cho các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng.

Chính phủ Venezuela cũng tuyên bố sẽ để quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa thiên nhiên này.

Theo báo Tin tức