Vận động hơn 1,5 tỷ đồng thăm hỏi các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Nghệ An

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 16/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa và trao Giấy khen cho đơn vị Con Cuông. Ảnh: Thu HươngTrao Bằng khen của UBND tỉnh cho thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa và trao Giấy khen cho đơn vị Con Cuông. Ảnh: Thu Hương

Một trong những hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh là công tác quan tâm đến các đối tượng chính sách, trong dịp tết Quý Mão các cấp hội đã vận động các đơn vị, cá nhân trên địa bàn ủng hộ được 4.142 suất quà trị giá trên 1,5 tỷ đồng thăm hỏi các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Quỹ hội được các đơn vị hỗ trợ 200 triệu đồng đưa nguồn quỹ của hội hiện nay được trên 400 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động thường xuyên khác cũng được Hội phối hợp thực hiện có hiệu quả.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, trong đó, 2 nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các cơ quan truyền thông tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc da cam, biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu tích cực tham gia hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Công văn của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam

Dịp này, Hội trao Bằng khen của UBND tỉnh cho những đơn vị đạt thành tích trong thời gian qua là thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa và Giấy khen cho huyện Con Cuông.

Thu Hương