Tỷ phú Jeffrey Epstein tự tử trong tù sau bê bối ấu dâm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein được phát hiện chết trong nhà giam hôm 10/8.

New York Times dẫn lời giới chức Mỹ cho hay Epstein đã treo cổ trong nhà tù ở khu hạ Manhattan tối 9/8 và thi thể ông này được phát hiện vào khoảng 7h30 sáng 10/8.

Trước đó, ngày 25/7, nhà tài phiệt Mỹ được phát hiện trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê với nhiều vết cứa trên cổ trong một nỗ lực tự tử bất thành, theo đài CNBC. Một số nguồn tin còn cho biết mặt ông bị bầm tím.

47762CBF-31AF-41BB-85B3-24C9BA0FB573-1024x548
Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: AP

Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra xem liệu nhà tù có tuân thủ quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho tù nhân hay không. Tại đây, hai cai ngục được yêu cầu kiểm tra riêng tất cả các tù nhân 30 phút một lần nhưng hoạt động này không được thực hiện vào đêm 9/8. Ngoài ra, cứ 15 phút, các cai ngục được yêu cầu kiểm tra thêm một lần các tù nhân có nguy cơ tự tử. Giới chức nhà tù lẫn luật sư riêng của Epstein hiện đều chưa đưa ra phát ngôn nào.

Epstein, 66 tuổi, bị bắt hôm 6/7 và bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi, từ năm 2002 đến 2005 tại các biệt thự ở Manhattan và Florida. Các cô gái được cho là nhận hàng trăm đôla tiền mặt để mát-xa và phục vụ tình dục cho ông này, đồng thời lôi kéo thêm nhiều người khác vào đường dây.

Doanh nhân Mỹ bác bỏ cáo buộc và đối mặt với 45 năm tù nếu bị kết tội. Epstein bị giam ở nhà tù Manhattan sau khi thẩm phán từ chối cho ông ta tại ngoại và được quản chế tại gia. Epstein từng đối mặt với các cáo buộc tương tự vào năm 2007 nhưng đã ký vào một thoả thuận nhận tội với các công tố viên ở Miami và chỉ bị giam 13 tháng với tội danh nhẹ hơn là mại dâm.

Quang Minh (t/h)