Phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu tại trường học

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 18/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trường Trung học Cơ sở Quảng Nhân (huyện Quảng Xương) tổ chức “Truyền thông Phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu” cho gần 400 em học sinh, phụ huynh và giáo viên trong nhà trường.

Chương trình thuộc Dự án “Nâng cao năng lực, ứng phó thảm họa và sơ cấp cứu của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tài trợ”.

thanh-hoa-so-cap-cuu
Tập huấn viên sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng dẫn cách xử trí vết thương phần mềm.

Tại chương trình, gần 400 em học sinh, giáo viên và phụ huynh được các Tập huấn viên sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ tỉnh cung cấp kiến thức cơ bản về phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu trong các trường hợp như: đuối nước, bỏng, điện giật, tổn thương phần mềm... qua đó giúp cho mọi người có thêm kiến thức và kỹ năng để kịp thời xử trí nhanh các tình huống tai nạn thương tích xảy ra trong và ngoài nhà trường.

thanh-hoa-so-cap-cuu-1
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở Y tế tỉnh trao quà cho Ban giám hiệu và học sinh Trường THCS Quảng Nhân (huyện Quảng Xương).

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 320 suất quà là túi sơ cấp cứu cá nhân cho học sinh, phụ huynh và giáo viên trong nhà trường.

Lê Linh