Trường học bị trộm gần 200 bằng tốt nghiệp: Mong Bộ GD cấp lại bản gốc

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Liên quan đến vụ Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, TP HCM bị trộm đột nhập lấy đi két sắt trong đó có chứa gần 200 bằng tốt nghiệp, đại diện trường mong muốn được Bộ GD&ĐT cấp lại bản gốc.

Chiều 19/3, Hiệu trưởng THCS - THPT Đinh Thiện Lý (quận 7, TP HCM) cho biết, nhà trường đã làm công văn gửi Bộ GD&ĐT và chờ phản hồi. Phía nhà trường rất mong muốn được cấp lại bản gốc cho học sinh.  

truong hoc bi trom gan 200 bang tot nghiep mong bo gd cap lai ban goc
Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, bị trộm đột nhập vào trường lấy két sắt chứa 200 tấm bằng tốt nghiệp.

Nhà trường đã làm báo cáo và xin Sở cấp lại bản sao trước để giải quyết cho những học sinh cần sử dụng ngay do trong giai đoạn này các em cần phải làm hồ sơ, giấy tờ. Đồng thời, trường sẽ tiếp tục gửi kiến nghị lên Sở để Sở gửi lên Bộ, nếu được thì xin cấp lại bằng cho các em.

Được biết, ngày 12/1 kẻ trộm đã đột nhập Trường Đinh Thiện Lý và lấy đi một két sắt, trong có chứa gần 200 bằng tốt nghiệp THPT của học sinh. Trước thông tin này, nhiều người thắc mắc rằng đây là ngôi trường được xây dựng rất kiên cố với hệ thống tường rào, bảo vệ, camera… rất kỹ càng và chắc chắn, vậy mà kẻ trộm vẫn có thể lọt vào trong.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, kẻ trộm đã đột nhập trường bằng đường sông chứ không phải đường bộ. Hình ảnh trích xuất camera cho thấy các tên trộm đều trùm mặt kín mít.

Thủy Tiên