Trung Quốc: Người đàn ông phải nhập viện vì nhai cua sống "trả thù" cho con gái

Đặng Thu Hằng
Một người đàn ông ở Chiết Giang đã bỏ vào miệng con cua nhỏ còn sống sau khi chứng kiến con gái của mình bị nó dùng càng kẹp vào làm xước da.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một người đàn ông họ Lu đến từ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã vô cùng tức giận khi thấy con gái mình bị con cua cắp vào thịt và làm xước da cô bé. Sau đó vì để "trả thù" mà ông Lu đã chẳng ngần ngại bỏ con cua còn sống vào miệng.

Tuy nhiên, 2 tháng sau, ông Lu đã phải nhập viện vì chứng đau lưng nghiêm trọng. Theo kết quả chụp chiếu ban đầu cho thấy có những dấu hiệu bất thường ở phần ngực, bụng và lưng của ông Lu. Các bác sĩ chưa thể xác định được nguyên nhân dẫn đến việc đau lưng kéo dài này.

anh-chup-man-hinh-2022-10-26-luc-225035-1666799450.png
Một người đàn ông phải nhập viện vì ăn cua sống. (Ảnh: SCMP)

"Chúng tôi đã liên tục hỏi anh ấy có nhớ đã ăn phải món gì khác lạ gây dị ứng hoặc dễ đau bụng hay không. Người bệnh đều phủ nhận", bác sĩ Cao Qian, giám đốc khoa hệ tiêu hóa của bệnh viện Sir Run Run Shaw ở Hàng Châu, cho biết.

Mãi cho đến khi vợ của ông Lu nhớ lại sự cố xảy ra vào 2 tháng trước, các bác sĩ mới có thể tìm ra được nguyên nhân chính xác của những cơn đau dai dẳng và kéo dài. Bệnh nhân cũng thừa nhận rằng đã thực sự ăn một thứ đặc biệt.

Khi được bác sĩ hỏi tại sao lại có hành động như vậy, người đàn ông cho biết vì muốn "trả thù" cho con gái.

Một cuộc xét nghiệm máu sau đó đã được tiến hành và kết quả cho thấy ông Lu đã bị nhiễm ít nhất ba loại ký sinh trùng. Hiện, người này đã hồi phục sau khi điều trị nhưng vẫn cần tái khám.

Cua là một món ăn phổ biến ở Trung Quốc và chúng thường được nấu chín trên lửa. Tuy nhiên cua sống cũng là một món ăn được nhiều vùng ưa thích đặc biệt là ở miền đông Trung Quốc có thể kể đến các tỉnh như Thượng Hải, Chiết Giang và Giang Tô, nơi nổi tiếng với món “cua say”. Con cua vẫn còn tươi sẽ được ướp với rượu và gia vị trong nhiều giờ, để con vật "say" trước khi được lên đĩa, phục vụ thực khách.

"Về mặt khoa học, ăn chín uống sôi vẫn được khuyến khích, hoặc ít nhất phải qua rượu sát khuẩn, tiêu diệt bớt ký sinh trùng và vi khuẩn thay vì ăn con vật còn sống nguyên. Nhưng đồ uống có cồn cũng không thể tiêu diệt hết, vì vậy cách thức đó cũng không an toàn 100%", bác sĩ Cao nói thêm.

Trước đó vào năm 2020, một người phụ nữ ở Hàng Châu đã nhiễm ít nhất 6 ký sinh trùng và suy hô hấp trong 6 tháng sau khi ăn 30 con cua sống. Người phụ nữ này cho biết bản thân chỉ học theo một bài thuốc dân gian giúp xương chắc khỏe bằng cách giã những con cua sống thành miếng nhỏ, ngâm trong rượu gạo rồi ăn sống.

Thu Hằng