Trao Bằng khen cho 2 học sinh dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước

Đặng Thu Hằng
Ngày 14/7, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho 2 em học sinh dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.
2 em học sinh nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang.
2 em học sinh nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 6/4/2023, trên đường đi về nhà, em Mai Hoàng Phi và em Nguyễn Thanh Tâm phát hiện em Phạm Quốc Duy (học sinh lớp 5) cùng học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Hòa, (Thị xã Cai Lậy) bị trượt chân rơi xuống dòng nước tại cống Ông Thiệm, xã Thanh Hòa.

Sau khi rơi xuống dòng nước, em Phạm Quốc Duy dần đuối sức và kêu cứu. Thấy vậy, em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm lao xuống cứu và đưa được em Phạm Quốc Duy vào bờ an toàn.

Trước hành động dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước của 2 em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm, Ban Thường vụ Thị đoàn Cai Lậy, Hội đồng Đội thị xã Cai Lậy, Ủy ban nhân dân xã Thanh Hòa đã đến tặng Giấy khen, biểu dương khích lệ tấm gương “Người tốt việc tốt” của các em.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã khen thưởng và biểu dương 2 em dưới cờ để các bạn khác trong trường học tập và noi theo.

T.H.