Trang phục Carnaval Đồng Hới 2018 khiến du khách choáng ngợp

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - “Tuần văn hóa – du lịch Đồng Hới 2018” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên trong đó quy tụ hơn 30 hoa hậu, siêu mẫu, ca sỹ và các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Với chủ đề về thiên nhiên, biển, di sản, văn hóa, “Lễ hội Carnaval Đồng Hới 2018” năm nay nêu bật được những tinh hoa văn hoá truyền thống của tỉnh Quảng Bình. Bằng những màn biểu diễn rực rỡ từ phục trang, lồng ghép với những màn múa hát truyền thống, những vũ điệu đường phố hiện đại do chính những người dân Quảng Bình biểu diễn, lễ hội đã thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi đổ về.

IMG_7976
Lễ hội thu hút hàng ngàn người dân và khách du lịch

Du khách được chứng kiến hàng trăm cô gái xinh đẹp của Đồng Hới cùng diễu hành trong những bộ đồ bắt mắt, vô cùng quyến rũ. Carnaval năm nay không chỉ có những vẻ đẹp tươi trẻ mà còn có sự tham gia của nhiều thế hệ khác nhau, trong đó có những phụ nữ trung niên mặc áo dài quý phái, những trai thanh gái lịch diện nhiều bộ đồ thể hiện nhiều ngành nghề khác nhau… Đặc biệt trang phục áo dài trong lễ hội ngoài những siêu mẫu, diễn viên, thì còn có những “người mẫu” không chuyên trình diễn với họa tiết thiên nhiên, hang động, biển… của nhà thiết kế Nhật Dũng khiến khán giả kinh ngạc trầm trồ.

4 đoàn diễu hành xuất phát từ 4 tuyến phố thẳng đến quảng trường Bảo Ninh tạo nên một biển người khổng lồ với những mầu sắc sặc sỡ khiến cho thành phố Đồng Hới gần như “thất thủ”. Các con phố đông nghẹt, chật kín người reo hò, cổ vũ khiến lực lượng an ninh toàn thành phố phải hét sức vất vả để làm nhiệm vụ. Sự phấn khích của khán giả và du khách tham gia Lễ hội đường phố làm nóng lên dải đất miền trung, nơi có những hang động đẹp nhất thế giới này.

IMG_7241
Những bộ cánh ấn tượng, đầy màu sắc

Nhà thiết kế Nhật Dũng cho biết: “Carnaval lần này chúng tôi tập trung vào điểm nhấn văn hoá Việt Nam, đặc biệt là những di sản, di tích của Quảng Bình. Như văn hoá tâm linh, văn hoá biển, văn hoá của các vùng dân tộc. Điều ấy là sợi chỉ đỏ, sự xuyên suốt nhất, vì văn hoá chính là nền tảng tinh thần, là động lực, là mục tiêu phát triển. Đặc biệt, qua những trang phục đường phố, chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp đến với toàn thế giới, rằng di sản thế giới hang động nằm trên vùng đất hình chữ S rất đẹp, người dân Việt Nam và người dân Quảng Bình sẽ mãi mãi chung tay gìn giữ và quảng bá ra khắp thế giới”.

Theo Ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch UBND TP. Hồng Hới, Carnaval lần này không chỉ hoành tráng với số lượng người tham gia diễu diễn đông nhất mà còn gây ấn tượng mạnh với người xem bởi trang phục đẹp mắt, đa dạng, mang nhiều chủ đề, nhiều thông điệp ý nghĩa.

Năm nay, “Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới” được UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo và có sự tham gia vào cuộc của hầu hết các sở ban ngành cấp tỉnh. Các hoạt động năm nay đều được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô và đối tượng tham gia. Lễ hội năm nay thu hút được một lượng khách du lịch lớn hơn so với mọi năm bởi mức độ lan tỏa của lễ hội đã được đông đảo công chúng biết đến. Thông qua hoạt động này Thành phố Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung mong muốn góp phần bảo vệ, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của địa phương như Hội Bài chòi, Lễ hội cướp cù, Lễ hội múa bông chèo cạn…”. Sự kiện thực sự thành công khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn người dân người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

9 -  (2)
Ông Nguyễn Văn Duệ - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Hới.

Chương trình Carnaval Đồng Hới mở đầu cho “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2018” được kéo dài trong 10 ngày với rất nhiều sự kiện văn hóa, vui chơi, giải trí lớn bao gồm 6 nội dung chính: Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội ẩm thực, diễu hành đường phố, múa bông chèo cạn, đua thuyền truyền thống,chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần lễ Văn hóa - Du lịch.

Một số hình ảnh khác:

3- Hoa khoi Hai Yen (1)
Hải Yến - Hoa khôi Nam Bộ

 

5- Dienvien Luong Giang
Diễn viên Lương Giang
6- A hau Thanh Ngan (1)
Á hậu Đại dương – Đặng Thanh Ngân
7 Hong nhung - top 10 (2)
Top 10 Hoa hậu – Hồng Nhung

Đức Trọng