'Trái tim sông Hàn' tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sáng ngày 16/6, tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hành trình đỏ lần thứ VII - năm 2019 với chủ đề Ngày hội hiến máu "Trái tim sông Hàn" và tôn vinh và khen thưởng công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng.

Năm nay, Hành trình đỏ đi qua 39 tỉnh thành trong cả nước, và Đà Nẵng là một trong những địa phương tích cực góp phần cùng Hành trình đỏ cả nước phấn đấu tiếp nhận 60.000 đơn vị máu.

nh 3 (1)
Lễ phát động ngày hội hiến máu "Trái tim sông Hàn".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, tôi kêu gọi mọi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý, hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta. Người có đủ điều kiện sức khỏe, hiến máu một lần có thể cứu sống được nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ và ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu”.

 
nh 1 (7)
40 Tình nguyện viên hiến máu tại ngày hội hiến máu Hành trình đỏ đồng thanh hô vang chủ đề của ngày hội.

Tại ngày hội Hành trình đỏ 2019, có hơn 1.500 người tham gia hiến máu tình nguyện, mục tiêu tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu, và trong những ngày tiếp theo (từ nay đến hết 27/7), Đà Nẵng phấn đấu đạt 6.000 đơn vị máu. Đồng thời, sẽ tiếp tục kêu gọi, tuyên truyền, tổ chức các đợt hiến máu tiếp theo để đạt được số đơn vị máu tiếp nhận cao hơn năm 2018.     

nh 5
Các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân tham gia hiến máu. 
anh 6 (2)
Các tình nguyện viên thuộc cơ quan chức năng tham gia hiếm máu 

Tại ngày hội, 122 tập thể, gia đình, cá nhân được tặng Giấy khen của Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện; 125 tập thể, gia đình, cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 18 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

nh 7
Ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trao tặng Bằng khen cho các tổ chức, tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích tốt trong công tác truyên truyền, vận động, và tham gia hiến máu tình nguyện của thành phố Đà Nẵng.     
nh 8
Bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân hiến máu tiêu biểu thành phố Đà Nẵng.

Là 1 trong 3 người hiến máu tiêu biểu tham dự lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019 với 59 lần hiến máu, anh Nguyễn Phú Vinh chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng yêu thương đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại tiếp trên cuộc đời này. Các bạn hãy cùng tôi đăng ký hiến máu hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì mọi người.”

nh 2 (6)
Bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng nhận biểu trưng của Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ.

Hành trình đỏ năm 2019 “Kết nối dòng máu Việt”, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu tình nguyện đến các địa phương trên cả nước, tiếp nhận được lượng máu lớn đáp ứng tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn quốc, tăng cường giáo dục về bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống, lịch sử của dân tộc, biết sống vì mọi người, cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

Nguyễn Thuận – Khánh Huyền