Tổng thống Trump muốn gặp người buộc tội mình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống Trump không chỉ muốn gặp mặt kẻ buộc tội mình mà còn cả người đã cung cấp thông tin cuộc điều tra luận tội chính thức nhằm vào ông của đảng Dân chủ ở Hạ viện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/9 đã tiếp tục chỉ trích kẻ giấu tên đã tố cáo cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine sau khi các thành viên đảng Dân chủ tiến hành luận tội chống lại ông. Ông Trump cũng khẳng định rằng ông "xứng đáng được gặp kẻ đã tố cáo mình".

tongthongtrump_wrpp
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Theo NY Post, Tổng thống Mỹ đã đề cập tới kẻ buộc tội đứng sau một khiếu nại chính thức rằng cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Ukraina là không thích hợp. Báo NY Times nhận diện nhân vật tố giác là nhân viên của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ.

Khiếu nại trên đã châm ngòi cho “cuộc điều tra luận tội chính thức nhằm vào ông Trump” của đảng Dân chủ ở Hạ viện.

“Tôi không chỉ muốn gặp mặt kẻ buộc tội mình….mà còn cả người đã cung cấp thông tin trái phép, hầu hết là không chính xác cho người tố giác. Có phải người đó đang do thám Tổng thống Mỹ? Hậu quả cực lớn!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

"Những lời nói dối của kẻ đó có lẽ là trắng trợn và tội lỗi nhất trong Quốc hội từ trước tới nay. Hắn đã viết ra và đọc những điều tồi tệ, sau đó nói rằng điều đó thốt ra từ miệng của Tổng thống Mỹ. Tôi muốn Schiff đặt câu hỏi về mức độ hình phạt cao nhất của tội Lừa đảo và Phản quốc", Tổng thống Trump cho biết.

Trong khi Tổng thống Trump không ngừng chỉ trích kẻ đã tiết lộ thông tin về cuộc điện đàm của ông với Tổng thống Zelensky, 3 nghị sĩ Hạ viện, trong đó có cả ông Schiff đã yêu cầu Tổng thống ngừng công kích người này: "Những bình luận của Tổng thống là sự đe dọa đến nhân chứng và là một nỗ lực hòng cản trở cuộc điều tra luận tội của Hạ viện. Chúng tôi lên án những cuộc công kích như vậy và kêu gọi các nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng có động thái tương tự. Những đe dọa bạo lực từ nhà lãnh đạo đất nước của chúng ta sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình làm chứng của người tiết lộ thông tin trên, cũng như gây ra những hậu quả nặng nề cho nền dân chủ và an ninh quốc gia của chúng ta".

Quang Minh (t/h)