Tổng thống Mỹ phê duyệt dự luật chi tiêu tạm thời

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 27/9 (giờ địa phương), ký phê duyệt dự luật chi tiêu tạm thời để các cơ quan của chính phủ có ngân sách hoạt động tới ngày 21/11.

Văn kiện này trước đó đã được cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua.

Theo hãng tin CNBC, khoản chi tiêu tạm thời sẽ giúp chính phủ Mỹ tránh nguy cơ bị đóng cửa một lần nữa, đồng thời cho phép các nhà lập pháp lưỡng đảng tiếp tục giải quyết bất đồng để đạt tới thỏa thuận về chi tiêu ngân sách năm tài khóa 2020.

trump(1)
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đề xuất ngân sách của Tổng thống Trump cho việc xây dựng bức tường biên giới vẫn là vấn đề mấu chốt gây chia rẽ giữa các nhà lập pháp hai đảng.

Hạ viện Mỹ đã thông qua 10/12 dự luật chi tiêu hằng năm vào đầu mùa Hè vừa qua, trong khi Thượng viện Mỹ vẫn không thể thông qua một dự luật phân bổ ngân sách nào cho tài khóa 2020 do các nhà lập pháp đảng Dân chủ phản đối việc chi thêm 5 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico theo đề xuất của Tổng thống Trump, đồng thời cho rằng các dự luật khác cần ngăn chặn Tổng thống Trump sử dụng quyền ban bố tình trạng khẩn cấp để có thể sử dụng tiền từ các nguồn ngân sách khác cho bức tường biên giới.

 

Trước đó, do bất đồng về kinh phí xây bức tường biên giới, Tổng thống Trump từ chối ký phê duyệt một dự luật chi tiêu khiến Chính phủ Mỹ đã đóng cửa suốt hơn 1 tháng, từ tháng 12/2018 sang tháng 1/2019

PV