Tổng kết hoạt động nhân đạo Chi hội Tán trợ CTĐ Tình người

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 25/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết Chi hội Tán trợ CTĐ Tình người năm 2016. Được thành lập từ năm 2010, tiền thân là Câu lạc bộ Tình người, đến ngày 25/11/2015, CLB chính thức là thành viên của Hội CTĐ TP.Hà Nội với tên gọi Chi hội tán trợ CTĐ Tình người.
Tong ket Chi hoi Tan tro
Chi hội tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động nhân đạo năm 2016 của Chi hội đạt tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động như:  Trao 3.000 suất quà Tết Nguyên đán Bính Thân; xây nhà CTĐ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; vào ngày Chủ nhật cuối của mỗi tháng, tất cả thành viên, TNV Chi hội lại tập trung dọn dẹp Bệnh viện K2, động viên thăm hỏi và trao tặng những món quà cho những bệnh nhân hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tham gia vào chương trình Ngân hàng bò tặng bò giống cho nhiều hộ gia đình ở Hà Nam; trao tặng 2 máy lọc nước cho Trà Vinh trị giá 400 triệu đồng, nhận đỡ đầu và tặng học bổng cho nhiều học sinh nghèo hiếu học, và các hoạt động tri ân các thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sĩ. Không những thế, mỗi khi có thiên tai thảm họa, các thành viên, TNV của Chi hội lại cùng nhau đứng lên quyên góp ủng hộ nhân dân. Trong năm 2016, khi các tỉnh miền Trung oằn mình gánh những trận mưa lũ thì ngay trong ngày đầu tiên quyên góp, Chi hội đã kêu gọi được hơn 600 triệu đồng và đã trực tiếp lên đường ủng hộ bà con nhân dân vùng lũ.

Chi hội Phó Trần Ngọc Việt cho biết, năm 2017, Chi hội sẽ tiếp tục phát huy những hành trình nhân đạo bằng các hành động cụ thể như:  Tiếp tục phối hợp Hội CTĐ TP.Hà Nội thăm và tặng quà Tết Đinh Dậu, xây 35 ngôi nhà CTĐ, tặng 20 con bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục các hoạt động nhân đạo tại bệnh viện K2, đỡ đầu và trao học bổng cho 30 cháu. Ngoài ra, tới đây, Chi hội sẽ phối hợp với nhiều đơn vị lên kế hoạch sửa chữa nhà cửa, trường học cho bà con nhân dân miền Trung sau lũ.

“Để Chi hội có được kết quả thành công rực rỡ trong năm 2016 là nhờ sự chung sức vì sự nghiệp nhân đạo của những hội viên, tình nguyện viên khắp 3 miền Tổ quốc. Mỗi khi các thành viên đi làm công tác nhân đạo, chúng ta không chỉ có sự giúp đỡ thiết thực kịp thời về vật chất, mà còn đem đến nụ cười, niềm vui và hạnh phúc đến cho tất cả mọi người”, ông Việt cho biết.

Tại lễ tổng kết, Chi hội đã biểu dương các cá nhân, tổ chức, gia đình có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp nhân đạo của Chi hội nói riêng và sự nghiệp nhân đạo cả nước nói chung.